Thứ Bảy, 24 tháng 2, 2018

Quảng Nam 0-0 SLNA: Văn Đức, Xuân Mạnh đá chính

Trận Quảng Nam – SLNA đánh dấu bước khởi đầu cho mùa giải bản lề của bóng đá Việt Nam.

Thành công của đội tuyển ở giải U23 châu Á tháng 1/2018 giống như một cú hích cho V.League 2018, dù ban tổ chức giải vẫn còn nhiều việc phải làm. Siêu Cup quốc gia trên sân Hàng Đẫy sẽ giúp người hâm mộ hiểu được đòn bẩy từ lứa U23 Việt Nam sẽ có tác dụng đến đâu.

Nhà đương kim vô địch V.League đã hội quân từ mùng 3 Tết (18/2), tràn đầy quyết tâm chiến thắng ở lần đầu góp mặt tại Siêu Cup. Nhưng thầy trò HLV Hoàng Văn Phúc vấp phải rào cản nhân sự, khi vắng chân sút chủ lực Claudecir và tiền vệ Nguyễn Huy Hùng. Tiền đạo người Brazil bị CLB đất Quảng cấm thi đấu do hành xử thiếu chuyên nghiệp trong nỗ lực đòi ra đi. Trong khi đó, tuyển thủ Huy Hùng dính chấn thương và không thể “cầm giữa” Quảng Nam trận này.

qn-6399-1519460146.jpg

Thế chỗ Huy Hùng có thể là Đặng Hữu Phước, khi tiền vệ sinh năm 1990 đã có một số trận đá chính mùa trước thay Huy Hùng hoặc Phan Thanh Hưng. Trên hàng công, tân binh Wander Luiz sẽ thêm có cơ hội chứng tỏ khả năng thay thế Claudecir. Luiz thi đấu cho ĐTLA ở giai đoạn hai mùa trước, có ba bàn và hai kiến tạo qua 12 trận đấu.

Khác với Quảng Nam, nhà vô địch Cup Quốc gia 2017 SLNA đã bốn lần vô địch Siêu Cup – thành tích tốt nhất giải, ngang với Bình Dương. Nhưng đội quân của HLV Nguyễn Đức Thắng cũng không còn “ngòi nổ” Trần Phi Sơn – đã chuyển đến TP.HCM. Thủ môn Trần Nguyên Mạnh cũng mới bị gãy tay trong chuyến làm khách đến Tampines Rovers ở AFC Cup.

SLNA sẽ có chút lợi thế với sự ủng hộ cuồng nhiệt từ khán giả, những người con xứ Nghệ đang sinh sống ở Hà Nội. Đội bóng thành Vinh cũng sở hữu hai gương mặt đá chính ở U23 Việt Nam - hậu vệ Phạm Xuân Mạnh và tiền vệ Phan Văn Đức. Bên kia chiến tuyến, Quả bóng vàng Việt Nam 2017 Đinh Thanh Trung sẽ làm “nhạc trưởng” của Quảng Nam.

Đội vô địch sẽ được thưởng 300 triệu đồng, trong khi á quân cũng nhận 200 triệu đồng.

Let's block ads! (Why?)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét