Thứ Tư, 28 tháng 3, 2018

Quan chức Nga quỳ xin lỗi về vụ cháy trung tâm thương mại

Quan chức Nga quỳ xin lỗi về vụ cháy trung tâm thương mại

"Tôi hiểu rằng ngôn từ không thể diễn tả được nỗi đau và nỗi buồn của chúng ta. Đây là bi kịch chung, tôi khẳng định rằng tất cả những ai phải chịu trách nhiệm về bi kịch này sẽ bị trừng phạt", Sergei Tsivilev, phó thống đốc thành phố Kemerovo ở Siberia, ngày 27/3 nói trước một cuộc biểu tình có sự tham gia của gia đình các nạn nhân vụ hỏa hoạn, theo Sputnik.

Tsivilev gửi lời xin lỗi đến cư dân thành phố và những người phải chịu đựng hậu quả của bi kịch. "Tôi xin được quỳ trước những người này", ông nói trước khi quỳ trong khoảng 10 giây.

Cử chỉ này nhận được phản ứng trái ngược. Một số người hét lên "thật đáng xấu hổ!" và "đừng làm thế". Tuy nhiên, cũng có tiếng reo hò "được, được!" và "làm tốt đấy!" cùng với tiếng vỗ tay.

Những người biểu tình yêu cầu các quan chức địa phương công bố số người chết thực sự trong bi kịch. Tsivilev hứa rằng cuộc điều tra sẽ minh bạch và kết quả sẽ được công bố.

Trung tâm thương mại Winter Cherry ở Kemerovo bị cháy vào ngày 25/3. Theo số liệu chính thức mới nhất, vụ hỏa hoạn khiến 64 người thiệt mạng, trong đó có nhiều trẻ em theo cha mẹ và bạn bè đến vui chơi ở đây vào dịp cuối tuần. Giới chức địa phương để tang cho các nạn nhân trong ba ngày, tính từ hôm 27/3.

Phương Vũ

Let's block ads! (Why?)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét