Thứ Tư, 28 tháng 3, 2018

Thêm thành viên NATO trục xuất nhà ngoại giao Nga

Tổng thống Montenegro Filip Vujanovic. Ảnh: APA.

Tổng thống Montenegro Filip Vujanovic. Ảnh: APA.

Quyết định trục xuất một nhà ngoại giao Nga được thực hiện phù hợp với động thái của các đồng minh và đối tác EU và NATO, đồng thời thể hiện sự ủng hộ với Anh, chính phủ Montenegro ngày 28/3 ra thông báo, theo Reuters. Các nhà ngoại giao Nga ở Podgorica chưa bình luận về vấn đề này.

Montenegro là quốc gia ở đông nam châu Âu gia nhập Tổ chức Bắc Đại Tây Dương (NATO) vào tháng 6/2017 và mong muốn được tham gia Liên minh châu Âu (EU). Mối quan hệ giữa Nga và Montenegro căng thẳng kể từ tháng 10/2016, sau khi có cáo buộc rằng Nga hậu thuẫn âm mưu lật đổ chính phủ Montenegro và ngăn nước này gia nhập NATO. Điện Kremlin đã bác bỏ cáo buộc, gọi nó là ngớ ngẩn.

Hơn 20 nước, trong đó có Mỹ và các thành viên Liên minh châu Âu (EU), đã thông báo trục xuất khoảng 140 nhân viên ngoại giao Nga với cáo buộc Moscow liên quan đến vụ đầu độc cựu điệp viên Sergei Skripal ở Anh hôm 4/3. Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) cũng có động thái tương tự. Nga đã bác bỏ các cáo buộc, lên án hành động của phương Tây là "khiêu khích" và thề sẽ đáp trả.

Các quốc gia trục xuất nhân viên ngoại giao Nga đáp trả vụ cựu điệp viên bị đầu độc tính đến ngày 27/3 (bấm vào hình để xem chi tiết). Đồ họa: Việt Chung.

Phương Vũ

Let's block ads! (Why?)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét