Thứ Bảy, 2 tháng 6, 2018

Tỷ lệ người thích Trump và Kim tăng gấp nhiều lần ở Hàn Quốc

Tổng thống Mỹ Donald Trump và lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un. Ảnh: Reuters.

Tổng thống Mỹ Donald Trump và lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un. Ảnh: Reuters.

Công ty nghiên cứu Gallup Korea hôm qua công bố kết quả khảo sát tỷ lệ người Hàn Quốc yêu thích Tổng thống Mỹ Donald Trump và lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un, chỉ chưa đầy hai tuần trước thời điểm cuộc gặp thượng đỉnh Mỹ - Triều diễn ra tại Singapore.

32% trong tổng số 1.002 người được hỏi tỏ ý ủng hộ Trump, cao gấp 4 lần con số 8% trong khảo sát hồi tháng 3. Kim Jong-un cũng nhận được tỷ lệ yêu thích tới 31% so với mức 10% trước đó. Phần lớn người ủng hộ thuộc độ tuổi trung niên, trong khi giới trẻ tỏ ra không hứng thú với lãnh đạo Triều Tiên.

"Tỷ lệ yêu thích Kim Jong-un có thể thay đổi trong thời gian tới, phụ thuộc vào cách Triều Tiên thực thi các thỏa thuận trong Tuyên bố Panmunjom và kết quả hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều", đại diện Gallup Korea cho biết.

Tổng thống Mỹ hôm qua xác nhận sẽ họp thượng đỉnh với lãnh đạo Triều Tiên vào ngày 12/6 tại Singapore như kế hoạch ban đầu. Tuyên bố được Trump đưa ra sau cuộc gặp chưa từng có tiền lệ kéo dài gần 90 phút tại Nhà Trắng với Phó chủ tịch đảng Lao động Triều Tiên Kim Yong-chol, người được coi là cánh tay phải của Kim Jong-un.

Let's block ads! (Why?)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét