Thứ Sáu, 28 tháng 12, 2018

Bộ Công an đặt mục tiêu giảm 3.000 vụ án mỗi năm

Ngày 28/12, phát biểu tại Hội nghị trực tuyến Chính phủ với các địa phương, Bộ trưởng Công an Tô Lâm cho biết, năm 2019, ngành Công an sẽ thực hiện các mục tiêu mà Trung ương chỉ đạo trong đó tập trung vào ba vấn đề. 

Trước hết, toàn ngành tiếp tục bảo vệ an ninh, trật tự của đất nước, nắm chắc tình hình, diễn biến, đặc biệt là khu vực sát với Việt Nam để giữ thế chủ động chiến lược, không để bị động, bất ngờ; tạo thế an ninh vững chắc, tăng bạn bớt thù, giảm các nguy cơ đe doạ an ninh quốc gia...

Bộ trưởng Công an Tô Lâm. Ảnh: PV

Bộ trưởng Công an Tô Lâm. Ảnh: PV

Ngành công an đặt mục tiêu xây dựng xã hội an toàn, lành mạnh, tạo môi trường thuận lợi cho người dân, trọng tâm là giảm vi phạm pháp luật.

"Mục tiêu khám phá bao nhiêu vụ án, đạt tỷ lệ bao nhiêu % là việc ngành công an phải làm, nhưng sâu hơn là phải làm sao kéo giảm tội phạm", Thượng tướng Tô Lâm nói.

Ông cho biết, năm 2018 có 53.000 vụ phạm pháp, nếu ngành công an không nỗ lực ngăn chặn thì con số này tăng lên hàng trăm nghìn. Vì vậy, mục tiêu của Bộ Công an là giảm 3%  đến 5% số vụ - tức là giảm khoảng 3.000 vụ án mỗi năm, để có 3.000 gia đình không có người đi tù, 3.000 gia đình không có người bị hại.

Trong năm tới, ngành công an cũng tiếp tục xây dựng lực lượng trong sạch, vững mạnh, gần dân hơn, hoạt động hiệu quả hơn.

"Giải quyết bức xúc của nhân dân ngay từ cơ sở, tập trung xây dựng bản làng từng thôn xóm yên lành, lấy lại niềm tin của nhân dân, được nhân dân yêu thương đùm bọc", Bộ trưởng Công an nói.

"Đề nghị xử lý tín dụng đen"

Bộ trưởng Lao động Thương binh Xã hội Đào Ngọc Dung nêu thực trạng, tín dụng đen đang len lỏi từng ngõ xóm, bản làng, tấn công quyết liệt vào các khu công nhân, dẫn tới tệ nạn xã hội. Vì vậy, ông đề nghị xử lý nghiêm vấn đề này, đồng thời giải quyết nhu cầu chính đáng của người nghèo, người không có khả năng lo cho cuộc sống để họ giải quyết những vấn đề cấp bách.

Ông Dung cũng đề nghị quản lý chặt chẽ việc chứa chấp ma tuý, quản lý người nghiện, vì nếu không quản lý chặt sẽ rất nguy hiểm.

"Năm 2019, Bộ sẽ rà soát toàn bộ cơ sở nuôi dạy trẻ em, trường tư thục... để ngăn chặn tình trạng bạo lực xâm hại phụ nữ, trẻ em", ông nói.

Let's block ads! (Why?)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét