Chủ Nhật, 17 tháng 11, 2019

Kim Jong-un giám sát tập trận không quân

Kim Jong-un giám sát tập trận không quân lần thứ hai trong ba ngày, dù Mỹ - Hàn đã quyết định hoãn tập trận chung.

Lãnh đạo Kim Jong-un giám sát cuộc huấn luyện đổ bộ trên không của các đơn vị thiện xạ thuộc Lực lượng Không quân và Phòng không quân đội Triều Tiên, hãng thông tấn nhà nước Triều Tiên KCNA hôm nay đưa tin. Ông Kim "nói rằng cần phải thực hiện một cuộc tập trận không báo trước, mô phỏng chiến tranh thực sự để cải thiện khả năng sẵn sàng chiến đấu của các đơn vị quân đội".

Kim Jong-un chụp ảnh cùng quân nhân Triều Tiên ngày 17/11. Ảnh: KCNA.

Kim Jong-un chụp ảnh cùng quân nhân Triều Tiên ngày 17/11. Ảnh: KCNA.

Hôm 16/11, KCNA đưa tin Kim Jong-un đã xem một của các sĩ quan chỉ huy bay thuộc Lực lượng Không quân và Phòng không. Không rõ ông Kim giám sát các sự kiện này chính xác khi nào. KCNA không đề cập đến Hàn Quốc hay Mỹ trong các bản tin.

Mỹ - Hàn ngày 17/11 cuộc tập trận mang tên "Sự kiện huấn luyện không quân hiệp đồng" (CFTE) diễn ra tại Hàn Quốc. Không quân hai nước vốn định thực hiện nhiều kịch bản tác chiến đường không và tiến công mặt đất trong CFTE. Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ giải thích việc hủy tập trận là nỗ lực nhằm thúc đẩy hòa bình.

Triều Tiên coi các cuộc tập trận chung Mỹ - Hàn là cuộc , bất chấp Seoul và Washington luôn đảm bảo chúng chỉ mang tính phòng thủ.

Mỹ và Hàn Quốc đã thu nhỏ quy mô các cuộc tập trận quân sự chung như một phần nỗ lực hướng tới phi hạt nhân hóa bán đảo Triều Tiên, kể từ sau các cuộc hội nghị thượng đỉnh giữa Tổng thống Mỹ Trump và lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un.

Sau khi cấp làm việc giữa hai nước tại Stockholm sụp đổ, Bình Nhưỡng liên tục cáo buộc Washington có cách tiếp cận không phù hợp và đe dọa quan hệ giữa hai nước "có thể kết thúc ngay lập tức". Triều Tiên cũng nhiều lần phóng thử tên lửa từ đầu năm, dường như để cảnh báo Mỹ về những loại vũ khí họ đang phát triển.

Phương Vũ (Theo Reuters)

Let's block ads! (Why?)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét