Thứ Bảy, 9 tháng 11, 2019

Trump sẽ công bố nội dung cuộc điện đàm thứ hai với Ukraine

Trump cho biết ông sẵn sàng công bố bản ghi nội dung một cuộc điện đàm diễn ra vào tháng 4 với Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky.

"Chúng tôi có thể trao nó cho các bạn vào thứ hai hoặc thứ ba", Tổng thống Mỹ nói trước các phóng viên ngày 9/11 khi ông chuẩn bị bước lên chuyên cơ Không lực Một. "Chúng tôi sắp công bố một bản ghi khác rất quan trọng. Họ yêu cầu nó và tôi vui vẻ trao đi".

Tổng thống Mỹ Donald Trump nói chuyện với các phóng viên tại bãi cỏ phía nam Nhà Trắng trước khi lên chuyên cơ Không lực Một tới Georgia ngày 8/11. Ảnh: Reuters.

Tổng thống Mỹ Donald Trump nói chuyện với các phóng viên tại bãi cỏ phía nam Nhà Trắng trước khi lên chuyên cơ Không lực Một tới Georgia ngày 8/11. Ảnh: Reuters.

Trump gợi ý về việc đưa ra bản ghi nội dung cuộc điện đàm này với các phóng viên hôm 8/11. Đây được cho là mối quan tâm của cuộc điều tra luận tội Tổng thống Mỹ do đảng Dân chủ dẫn dắt tại hạ viện.

Trump trước đó công bố bản ghi cuộc điện đàm giữa ông với Tổng thống Ukraine vào ngày 25/7, khẳng định tài liệu này sẽ giúp chứng minh ông không gây sức ép loại bỏ đối thủ Joe Biden.

"Hãy đọc bản ghi, ban sẽ hiểu cuộc nói chuyện", Trump nói, đề cập tới cuộc điện đàm hồi tháng 4. "Tôi sẽ đưa cho các bạn bản ghi thứ hai bởi tôi thực tế có hai cuộc gọi với Tổng thống Ukraine. Các bạn hãy đọc nội dung cuộc gọi thứ hai và nói cho tôi có hành vi sai trái nào không".

Các ủy ban của Hạ viện Mỹ bắt đầu cuộc điều tra luận tội Trump hôm 24/9 sau khi một người tố giác cáo buộc Tổng thống Mỹ hối thúc Tổng thống Ukraine điều tra Joe Biden và con trai ông là Hunter Biden, người từng làm việc tại công ty năng lượng Burisma của Ukraine. Trump và các thân tín nghi ngờ cựu phó tổng thống Mỹ dùng quyền lực khi còn tại nhiệm để giúp Burisma không bị điều tra hình sự.

Joe Biden, ứng viên tổng thống đảng Dân chủ, được cho là đối thủ lớn của Trump trong cuộc chạy đua vào Nhà Trắng năm 2020.

Vũ Hoàng (Theo Reuters)

Let's block ads! (Why?)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét