Chủ Nhật, 6 tháng 9, 2020

Djokovic: 'Trọng tài có phải đi viện đâu?'

Tay vợt số một thế giới Novak Djokovic nghi ngờ ban tổ chức Mỹ Mở rộng cản trở sự nghiệp khi loại anh vì cú đánh trúng mặt nữ trọng tài dây ở vòng 4 hôm qua 6/9.

Djokovic: 'Trọng tài có phải đi viện đâu'

Cú đánh bóng bất cẩn của Djokovic.

"Bà ta có phải đi viện vì pha bóng này đâu", Ben Rothenberg - cây viết tự do cho New York Times - dẫn lời Djokovic nói với các trọng tài. "Các ông định truất quyền thi đấu của tôi chỉ vì chuyện này à? Cản sự nghiệp của tôi, trên sân trung tâm của một giải Grand Slam sao?".

Dù Djokovic nỗ lực bào chữa, trọng tài vẫn không châm chước. "Nếu bà ấy đứng dậy được ngay thì không sao", Rothenberg dẫn lời một Phó chủ tịch ATP có mặt trên sân.

Djokovic (phải) hỏi thăm chấn thương của nữ trọng tài dây. Ảnh: Reuters

Djokovic (phải) hỏi thăm chấn thương của nữ trọng tài dây. Ảnh: Reuters

Với việc bị truất quyền thi đấu, Djokovic dừng chuỗi bất bại ở 29 trận. Anh từ chối phỏng vấn sau trận. Grand Slam sẽ đón nhà vô địch mới, lần đầu tiên kể từ Marin Cilic cũng tại Mỹ Mở rộng 2014.

Cuối game 11, set một, trận đấu vòng bốn Mỹ Mở rộng, Djokovic thua khi giao bóng trước tay vợt Tây Ban Nha Pablo Carreno Busta. Trên đường bước ra sân nghỉ, Djokovic lấy quả bóng thừa trong túi quần ra, đánh về khu vực dành cho người nhặt bóng. Đường bóng đi căng và trúng vào cổ họng của nữ trọng tài dây. Bà ôm cổ, ngã dúi vào tường rồi lăn ra sân. Djokovic giơ tay ra hiệu xin lỗi, rồi đến gần bà hỏi thăm.

Djokovic bị truất quyền thi đấu, sau khi thảo luận với ban tổ chức. Hiệp hội Quần vợt Mỹ thông báo: "Theo quy định của Mỹ Mở rộng, Djokovic bị truất quyền thi đấu vì hành động cố tình đánh bóng nguy hiểm trong sân, hoặc đánh bóng cẩu thả mà không lường trước hậu quả. Anh sẽ mất mọi điểm ATP đã kiếm được từ Mỹ Mở rộng, mất tiền thưởng và sẽ phải nộp phạt những khoản liên quan đến hành vi này".

Carreno được vào tứ kết, và sẽ gặp David Goffin hoặc Denis Shapovalov.

Hoàng An (theo Essentiailly Sports)

Let's block ads! (Why?)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét