Thứ Tư, 29 tháng 8, 2018

Việt Nam - Hàn Quốc: Xuân Trường đá chính, Công Phượng và Văn Quyết dự bị

Thông tin trước trận đấu

Hàn Quốc bước vào trận bán kết với lực lượng đầy đủ, trong khi Việt Nam mất tiền vệ Hùng Dũng (chấn thương) và hậu vệ Đoàn Văn Hậu (thẻ phạt). Đây sẽ là bài toán đau đầu với HLV Park Hang-seo bởi đây đều là những cầu thủ quan trọng trong hệ thống phòng ngự. Trước đối thủ mạnh như Hàn Quốc, Việt Nam chắc chắn cần ưu tiên đảm bảo an toàn cho khung thành Bùi Tiến Dũng rồi mới nghĩ đến cơ hội phản công.

Hàng công hủy diệt của Hàn Quốc là bài kiểm tra thực sự cho hàng thủ chưa thủng lưới bàn nào của Việt Nam. Bộ ba trung vệ Tiến Dũng, Đình Trọng và Duy Mạnh đang tạo ra bức tường thành trước khung thành thủ môn Bùi Tiến Dũng. Ở cuối trận gặp Syria, Duy Mạnh bị chuột rút, nhưng hậu vệ trụ cột này nhiều khả năng kịp bình phục để ra sân đối đầu Hàn Quốc.

DONG8183-JPG-7309-1535388757-8-2845-8893

Hy vọng của Việt Nam đặt lên vai các cầu thủ phòng ngự như cặp đôi Tiến Dũng và Đình Trọng. Ảnh: Đức Đồng.

Ở vòng bảng, Hàn Quốc khởi đầu bằng trận thắng 6-0 trước Bahrain, nhưng bất ngờ thua Malaysia ở trận kế tiếp và chỉ giành quyền vượt qua vòng bảng nhờ chiến thắng Kyrgyzstan với tỷ số tối thiểu 1-0. Điều này cho thấy Hàn Quốc không phải bất khả chiến bại, và họ có thể trả giá nếu chơi chủ quan trước những đội bị xem là chiếu dưới. Hàng thủ của Hàn Quốc không được đánh giá quá cao bởi cặp trung vệ cao to nhưng xoay trở chậm chạp, và lúng túng trước các cầu thủ có tốc độ và kỹ thuật.

Một yếu tố nữa có thể giúp Việt Nam là tinh thần thoải mái. Việt Nam vào bán kết tràn đầy tự tin khi liên tiếp làm nên những cột mốc lịch sử. Trong hai lần chạm trán gần nhất ở cấp độ trẻ, Việt Nam đều thua Hàn Quốc với tỷ số 1-2. Đó là trận đấu ở vòng loại U23 châu Á vào năm 2017 và vòng bảng giải U23 châu Á hồi tháng 1/2018. Tuy nhiên, thủ môn Bùi Tiến Dũng khẳng định tâm thế toàn đội đã khác, và anh còn mạnh dạn hướng tới chiến thắng ngay trong 90 phút.

Let's block ads! (Why?)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét