Thứ Năm, 1 tháng 11, 2018

Indonesia vắng nhiều trụ cột ở AFF Cup 2018

Indonesia gọi tới 14 cầu thủ thuộc lứa U23 dự giải, trong đó có "nhạc trưởng" Evan Dimas. Ông Sakti cũng gọi ba nhân tố trên 23 tuổi ở Asiad vừa qua, là thủ môn Andritany Ardhiyasa, tiền vệ Stefano Lilipaly và tiền đạo Alberto 'Beto' Goncalves. Với việc sử dụng bộ khung ở Asiad, HLV Sakti tự tin loại các công thần của đội.

Bachdim là sự vắng mặt đáng chú ý khi anh từng chơi bóng cho một số CLB Nhật Bản như Ventforet Kofu và Consadole Sapporo. Cầu thủ chạy cánh gốc Hà Lan dính chấn thương hồi đầu mùa, khi đang chơi cho Bali United ở giải VĐQG Indonesia. Anh mới trở lại thi đấu và chưa đạt phong độ tốt nhất.

Bachdim (số 9) chưa đạt phong độ tốt nhất và bị gạch tên khỏi AFF Cup. Ảnh: Baliutd.

Bachdim (số 9) chưa đạt phong độ tốt nhất và bị gạch tên khỏi AFF Cup. Ảnh: Baliutd.

Trái với Bachdim, chân sút kỳ cựu Solossa vẫn đang có phong độ cao trong màu áo Persipura với bảy bàn qua 22 trận. Trung phong 32 tuổi từ giã sự nghiệp quốc tế sau khi ghi sáu bàn ở AFF Cup 2016, nhưng vẫn trở lại khoác áo Indonesia ở một số trận giao hữu. Solossa vẫn quyết nhường sân khấu cho đàn em ở AFF Cup sắp tới.

Người hâm mộ cũng thắc mắc về sự vắng mặt của tiền vệ cánh Andik Vermansyah. Nhưng cầu thủ 26 tuổi đang đánh mất phong độ ở CLB Kedah khi chỉ được ra sân sáu lần trong 20 trận gần nhất. Từng là mũi khoan lợi hại hành lang cánh, với những cú tạt bóng có điểm rơi, Vermansyah lại đang sa sút khi bước vào độ chín sự nghiệp.

Vắng mặt đáng tiếc hơn cả với giới mộ điệu Indonesia là tài năng trẻ Egy Maulana Vikri - cầu thủ đang chơi bóng ở giải VĐQG Ba Lan (Ekstraklasa) cho Lechia Gdansk. Vikri vừa là đội trưởng của Indonesia vào tứ kết giải U19 châu Á trên sân nhà. Nhưng tiền đạo 18 tuổi chấn thương nặng trong trận thắng U19 UAE lượt cuối vòng bảng, lỡ cơ hội dự AFF Cup.

Tài năng trẻ sinh thế hệ 10x - Egy Maulana Vikri - cũng vắng mặt vì lý do bất khả kháng. Ảnh: LG.

Tài năng trẻ sinh thế hệ 10x - Egy Maulana Vikri - cũng vắng mặt vì lý do bất khả kháng. Ảnh: LG.

HLV Sakti chỉ gọi một cầu thủ nhập tịch là tiền đạo Beto, bỏ lại nhiều cái tên đáng chú ý như Ilija Spasojevic, Esteban Vizcarra hay Victor Igbonefo. Mối lo của người Indonesia không chỉ là sự vắng mặt của một số trụ cột, mà còn là sự thiếu kinh nghiệm huấn luyện từ ông Sakti. Nhà cầm quân 42 tuổi chưa dẫn dắt đội bóng nào trước khi trở thành HLV trưởng của Indonesia.

Indonesia nằm ở bảng B AFF Cup 2018 cùng Thái Lan, Philippines, Singapore và Timor Leste. Họ ra quân ở chuyến làm khách tại Singapore ngày 9/11.

Danh sách 23 tuyển thủ Indonesia dự AFF Cup 2018.

Danh sách 23 tuyển thủ Indonesia dự AFF Cup 2018.

Xuân Bình

Let's block ads! (Why?)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét