Thứ Hai, 2 tháng 9, 2019

Máy bay Hong Kong cất cánh với bình oxy cạn kiệt

Hãng Cathay Pacific đình chỉ phi hành đoàn trên hai chuyến bay hôm 2/9, sau khi phát hiện các phi cơ khởi hành với bình oxy khẩn cấp trống không.

"Chúng tôi coi đây là vấn đề rất nghiêm trọng. Mọi thành viên tổ bay trên các chuyến bay liên quan sẽ bị đình chỉ trong thời gian tiến hành điều tra", cho biết trong thông báo nội bộ hôm 2/9.

Bình oxy được tiếp viên sử dụng khi máy bay gặp sự cố hạ áp suất, cho phép họ di chuyển tự do trong khoang khách để hỗ trợ hành khách.

Máy bay Cathay Pacific chuẩn bị hạ cánh tại Hong Kong năm 2017. Ảnh: AFP.

Máy bay Cathay Pacific chuẩn bị hạ cánh tại Hong Kong năm 2017. Ảnh: AFP.

Thông tin được đưa ra trong bối cảnh Cathay Pacific đang điều tra 3 vụ bình oxy bị tác động và cạn kiệt trước khi máy bay cất cánh, vụ gần đây nhất diễn ra hôm 31/8. "Toàn bộ nhân viên mặt đất và những bên liên quan cũng nằm trong diện điều tra", thông báo của Cathay Pacific có đoạn viết.

Jeanette Mao, giám đốc phụ trách dịch vụ bay của hãng, cho biết Cathay Pacific đã áp dụng quy trình an ninh chặt chẽ hơn, đòi hỏi nhân viên kiểm tra máy bay ít nhất 60 phút một lần khi phi cơ ở trên mặt đất, nhằm phát hiện và ngăn chặn các hành động đáng ngờ.

Các tiếp viên cũng được yêu cầu "nâng cao cảnh giác" với khu vực cất giữ thiết bị khẩn cấp, nơi chứa đến 22 bình oxy dự phòng. Họ cũng cần lưu ý nhiệt độ, âm thanh và mùi lạ trong khoang máy bay, đề phòng tình huống bất thường trên không.

Cơ quan Quản lý Hàng không Dân dụng Trung Quốc cũng hợp tác với Cục Hàng không Dân dụng Hong Kong và cảnh sát để điều tra. Không có dấu hiệu cho thấy những sự việc này có liên hệ tới bất ổn tại Hong Kong trong thời gian gần đây.

Vũ Anh (Theo SCMP)

Let's block ads! (Why?)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét