Thứ Ba, 24 tháng 9, 2019

Tàu hàng bị lật 4 toa

Nghệ AnBốn toa liền nhau của tàu hàng chạy hướng Nam - Bắc trật đường ray, lật ngang đường sau khi va chạm với một xe tải băng đang qua đường lúc 8h ngày 25/9.

Toa tàu lật chắn ngang quốc lộ 1A. Ảnh: Hải Bình

Toa tàu lật chắn ngang quốc lộ 1A. Ảnh: Hải Bình

Vị trí xảy ra tai nạn thuộc xã Diễn Trường, huyện Diễn Châu. Tàu AH22 đã đâm xe tải đông lạnh loại 2,5 tấn mang biển số Nghệ An đang băng qua đường ngang dân sinh giao với đường sắt. Va chạm khiến xe tải bị hất văng sang cạnh đường ray, bẹp rúm, nam tài xế bị kẹt trong cabin. Tàu hàng bị lật bốn toa (từ toa một đến toa bốn), trong đó một toa băng ra chắn ngang một chiều đường quốc lộ 1A làn Bắc Nam, các toa còn lại văng xuống ruộng.

Một toa tàu văng xuống ruộng. Ảnh: Hải Bình

Một toa tàu văng xuống ruộng. Ảnh: Hải Bình

"Có người hô hoán tài xế xe tải đang kêu cứu nên mọi người cùng nhau hỗ trợ đưa ra ngoài đi cấp cứu", một nhân chứng nói.

Tại hiện trường, gần 100 m lan can kim loại ngăn quốc lộ 1A và đường sắt bị phá vỡ bung. Một xe máy trong toa tàu văng ra ngoài, bị đè dập nát. Hàng chục mét đường ray hư hỏng.

Xe tải biến dạng. Ảnh: Hải Bình

Xe tải biến dạng. Ảnh: Hải Bình

Ông Cao Tiến Hùng - Giám đốc công ty đường sắt Nghệ Tĩnh cho biết, toa tàu chắn ngang một chiều làn đường quốc lộ 1A đã được giải phóng để thông đường bộ. "Nhà chức trách đang tổ chức giải cứu các toa tàu còn lại; hai cần cẩu cỡ lớn đã được đưa tới hiện trường. Đường sắt đang tê liệt. Khoảng 50 m đường ray bị ảnh hưởng đang được công nhân khắc phục", ông Hùng nói.

Let's block ads! (Why?)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét