Thứ Sáu, 6 tháng 12, 2019

Elon Musk không phạm tội phỉ báng thợ lặn

Tòa án liên bang ở Los Angeles ngày 6/12 ra phán quyết Elon Musk không phạm tội phỉ báng sau khi gọi thợ lặn Vernon Unsworth là 'gã ấu dâm'.

Elon Musk, người sáng lập công ty Tesla và SpaceX, bị thợ lặn Vernon Unsworth đòi bồi thường ít nhất 190 triệu USD. Unsworth là thành viên đội ngũ chuyên gia quốc tế đã góp công lớn trong chiến dịch giải cứu đội bóng nhí Lợn Hoang mắc kẹt trong hang ở Thái Lan năm ngoái. Musk gọi Unsworth là "kẻ ấu dâm" trên Twitter sau khi thợ lặn người Anh gọi tàu ngầm mini mà tỷ phú gửi tới để hỗ trợ chiến dịch giải cứu đội bóng nhí là "chiêu trò PR".

Elon Musk tại California hồi tháng 11. Ảnh: AFP.

Elon Musk tại California hồi tháng 11. Ảnh: AFP.

Luật sư của Unsworth, L. Lin Wood, chỉ trích Musk là "tỷ phú bắt nạt", cho rằng bình phẩm của Musk gây ảnh hưởng đến các mối quan hệ và triển vọng nghề nghiệp của thợ lặn.

Trong khi đó, luật sư của Musk lập luận rằng dòng tweet không phải là cáo buộc thực tế mà chỉ đơn giản là lời công kích trong lúc nóng giận. Họ chứng minh danh tiếng của Unsworth không bị tổn hại nghiêm trọng vì ông đã được trao tặng huy chương từ Vua Thái Lan và các vinh dự khác vì nỗ lực giải cứu đội bóng.

Sau khi bồi thẩm đoàn kết luận Musk không phạm tội phỉ báng, tỷ phú nói "lòng tin của tôi vào con người được phục hồi".

Các thiếu niên 11-16 tuổi cùng huấn luyện viên đội bóng Lợn hoang bị kẹt ở hang Tham Luang ngày 23/6/2018 khi vào trong khám phá sau giờ tập bóng. Mưa lớn khiến nước lũ dâng cao đã chặn hoàn toàn lối ra khỏi hang, khiến 13 người bị cô lập suốt 9 ngày trước khi được một nhóm thợ lặn quốc tế tìm thấy.  kịch tính với sự tham gia của các chuyên gia từ nhiều nước đã giải thoát đội bóng nhí thành công vào ngày 10/7/2018 trong sự vỡ òa của cả người dân Thái Lan lẫn dư luận quốc tế.

Phương Vũ (Theo AFP)

Let's block ads! (Why?)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét