Thứ Bảy, 7 tháng 12, 2019

Người phụ nữ hoang báo con bị bắt cóc

MỹAmelia Venegas, 29 tuổi, không sinh con nhưng vẫn báo tin con sơ sinh mất tích vì trót nói dối với bạn trai cũ là mình có thai.

Amelia đã bị cảnh sát quận Stanislaus, bang California khởi tố về tội Hoang báo nhưng được cho tại ngoại hầu tra.

Theo nhà chức trách, chiều ngày 4/12, Amelia báo tin bé gái sơ sinh mới đẻ của chị ta mất tích. Tới nhà Amelia , cảnh sát nảy sinh nghi ngờ vì không có dấu hiệu cho thấy ngôi nhà có trẻ em (ví dụ như không có tã giấy hoặc cũi). Dù vậy, ba cảnh sát vẫn được phân công điều tra cáo buộc nghiêm trọng này.

Trong khi cuộc điều tra diễn ra, người thân của Amelia đăng bài lên mạng xã hội cho biết bé gái được cô ruột bế đi, lẽ ra phải về nhà từ nhiều tiếng trước nhưng chưa thấy xuất hiện, có khả năng đã bị hại. Bài đăng cũng đi kèm ảnh của bé gái và mô tả đặc điểm ôtô của người cô.

Amelia Venegas. Ảnh: Stanislaus County Sheriffs Department.

Amelia Venegas. Ảnh: Stanislaus County Sheriff's Department.

Dựa vào những gì Amelia  trình báo, cảnh sát liên lạc với người thân của bà mẹ, gõ cửa nhà hàng xóm, và gọi điện cho bệnh viện nơi Amelia  cho biết đã sinh con. Tuy vậy, không ai biết gì về bé gái.

Khi tìm được người cô ruột, cảnh sát mới được biết bé gái Amelia nói tới chưa bao giờ tồn tại. Cuối cùng, Amelia thừa nhận đã bịa chuyện vì trót nói dối với bạn trai cũ là mình có thai.

Nhà chức trách ước tính chi phí điều tra tin hoang báo của Amelia vào khoảng 1.000 USD. Nếu bị kết án, Amelia đối diện với tối đa 6 tháng tù.

Sau sự việc, nhà chức trách địa phương lên tiếng cảnh báo người dân không nên tin mọi nội dung được chia sẻ qua mạng xã hội, dù đây cũng là công cụ hiệu quả giúp chia sẻ thông tin chính xác và hữu ích.

Quốc Đạt (Theo The Modesto Bee)

Let's block ads! (Why?)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét