Thứ Tư, 11 tháng 12, 2019

Thủ tướng Anh đi giao sữa trước ngày bầu cử

Thủ tướng Anh Boris Johnson khiến nhiều người dân ngạc nhiên khi mặc trang phục áo liền quần màu xanh, giao sữa ở hạt Tây Yorkshire hôm 11/12.

Debbie Monaghan, một cư dân Guiseley, Tây Yorkshire, mở cửa và rất ngạc nhiên khi thấy lãnh đạo đảng Bảo thủ trong trang phục của người giao sữa, bê một thùng sữa. "Rất vui được gặp ngài Thủ tướng, ông làm việc sớm vậy", Monaghan nói.

Thủ tướng Anh hứa hẹn với cử tri ở đây rằng ông sẽ không chỉ giao sữa mà còn cả "Brexit", tức đưa nước Anh rời Liên minh châu Âu (EU), nếu đảng của ông giành được đa số phiếu bầu trong cuộc tổng tuyển cử hôm nay. 

Thủ tướng Anh Boris Johnson đi giao sữa ở Leads, hạt Tây Yorkshire hôm 11/12. Ảnh: AP.

Thủ tướng Anh Boris Johnson đi giao sữa ở Leads, hạt Tây Yorkshire hôm 11/12. Ảnh: AP.

12/12 là ngày cử tri Anh bỏ phiếu lựa chọn toàn bộ 650 ghế tại hạ viện, nơi đảng Bảo thủ do Thủ tướng Johnson lãnh đạo đang chiếm 317/650 ghế. Tại Scotland, lãnh đạo Công đảng Anh Jeremy Corbyn cũng đang tích cực vận động bầu cử. 

Kết quả các thăm dò ý kiến được công bố ngày 11/12 cho thấy nước Anh rất có thể rơi vào tình trạng "quốc hội treo" khi khoảng cách giữa đảng Bảo thủ và Công đảng có thể bị thu hẹp, không đảm bảo đa số rõ ràng tại hạ viện. 

Guardian đánh giá cuộc bầu cử hôm nay ở Anh là "quan trọng nhất trong nhiều thập kỷ", bởi nó định hướng tương lai đất nước, quyết định quan điểm về Brexit. Thủ tướng Johnson là người  bằng mọi giá, còn lãnh đạo Công đảng Corbyn thì cho rằng nên củng cố lại các chính sách quốc hữu hóa và chi tiêu công.

Mai Lâm (Theo Hindustan Times)

Let's block ads! (Why?)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét