Thứ Hai, 9 tháng 12, 2019

U22 Việt Nam được treo thưởng một tỷ nếu vô địch SEA Games

Sau thưởng nóng một tỷ cho tuyển nữ, doanh nhân Lê Văn Kiểm - Chủ tịch Golf Long Thành - tiếp tục thưởng một tỷ cho U22 Việt Nam nếu thắng Indonesia.

Ông Lê Văn Kiểm - Chủ tịch Công ty Golf Long Thành - cho biết sẽ tặng một tỷ đồng nếu tuyển U22 Việt Nam vượt qua Indonesia trong trận chung kết SEA Games 30 vào ngày 10/12. Món quà sẽ là động lực tinh thần cho các cầu thủ U22 trong hành trình hoàn thành giấc mộng vàng SEA Games suốt 60 năm qua. Bản thân ông và nhiều fan túc cầu kỳ vọng tuyển nam sẽ tiếp nối thành công của tuyển bóng đá nữ, mang cặp HC vàng môn thể thao vua về nước.

Trước đó, ông Lê Văn Kiểm thưởng nóng một tỷ đồng cho các "cô gái vàng" Việt Nam khi đánh bại nữ Thái Lan với tỷ số 1-0, bảo vệ thành công ngôi hậu SEA Games. Đây là lần thứ 6 nữ Việt Nam vô địch SEA Games, qua đó trở thành đội tuyển bóng đá nữ lịch sử Đại hội.

"Phần thưởng là nguồn động viên cho tinh thần thể thao, lòng quả cảm và cống hiến hết mình của các cô gái vàng bóng đá Việt Nam", ông nói. Nhiều tổ chức, cá nhân cũng kịp thời tặng tuyển nữ hiện vật, hiện kim. Hiện nữ Việt Nam có gần 10 tỷ đồng tiền thưởng.

polyad

Thầy trò ông Mai Đức Chung đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, mang về thêm tấm HC vàng cho đoàn thể thao Việt Nam.

Với vai trò Phó chủ tịch Ủy ban Olympic quốc gia, ông Lê Văn Kiểm luôn đóng góp, đồng hành và ủng hộ thể thao nước nhà. Anh hùng Lao động Lê Văn Kiểm cũng là người đưa ra sáng kiến thành lập Quỹ phát triển Golf dành cho thanh thiếu niên châu Á. "Tôi muốn đóng góp khả năng và tâm huyết của mình cho sự phát triển của thể thao Việt Nam bằng các chương trình cụ thể như: thể thao thành tích cao, thể thao chuyên nghiệp và thể thao cho mọi người", ông nói.

polyad

Vợ chồng Anh hùng Lao động Lê Văn Kiểm.

Ngoài tình yêu thể thao, ông còn góp hơn 11 triệu USD cho các hoạt động từ thiện ở Lào và Việt Nam. Vốn là cựu chiến binh, từ đầu năm 2018 đến tháng tư năm nay, ông Kiểm quyên góp gần 5 triệu USD hỗ trợ gia đình các cựu chiến binh. Vợ ông - bà Nhung - trao hơn 5 triệu USD cho các tổ chức từ thiện vào tháng tư nhằm hỗ trợ trẻ sơ sinh bị suy tim và hỗ trợ tài chính cho sinh viên.

Mới đây, tạp chí Forbes công bố danh sách 30 anh hùng từ thiện hàng năm lần thứ 13 nhằm tôn vinh các tỷ phú, doanh nhân và người nổi tiếng khu vực châu Á - Thái Bình Dương. Vợ chồng ông Kiểm xếp thứ bảy trong top 10 nhà từ thiện hào phóng nhất. Danh sách còn có nhiều người nổi tiếng như: ông Azim Premji - người sáng lập và Chủ tịch Wipro (Ấn Độ); minh tinh Angel Locsin của Philippines; tỷ phú Judith Neilson (Australia) và tỷ phú Jack Ma - đoạt giải Thành tựu trọn đời của Malcolm S. Forbes sau từ chức Chủ tịch Alibaba để dành nhiều thời gian cho hoạt động từ thiện...

Thi Quân

Let's block ads! (Why?)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét