Thứ Sáu, 24 tháng 1, 2020

Suy đoán về tổ ấm mới của Harry - Meghan

Dù kế hoạch tại Canada của Harry - Meghan chưa rõ ràng, giới quan sát vẫn dự đoán một số địa điểm tiềm năng cho cuộc sống mới của họ.

Điện Buckingham hôm 18/1 thông báo Harry và Meghan sẽ Hoàng tử và Công nương sau khi rời Hoàng gia Anh và dành phần lớn thời gian ở Canada, nhằm thực hiện nguyện vọng "làm việc để trở nên độc lập về tài chính". Harry tối 20/1 rời Anh tới Vancouver để đoàn tụ với vợ và con trai Archie.

Vợ chồng Harry - Meghan tại Điện Kenshington, phía tây London hồi năm 2017. Ảnh: AFP.

Vợ chồng Harry - Meghan tại Điện Kenshington, phía tây London hồi năm 2017. Ảnh: AFP.

Tờ Sun của Anh gần đây đưa tin Công tước và Công nương xứ Sussex đang xem xét mua một ngôi nhà 6 phòng ngủ trị giá hơn 27 triệu USD tại thành phố Vancouver, bang British Columbia, Canada. Căn nhà thuộc khu dân cư Kitsilano nổi tiếng, nằm trên phố Point Grey dọc bờ biển và xung quanh là các biệt thự.

Nhiều người cho rằng đây sẽ là tổ ấm mới của gia đình Harry - Meghan. Tuy nhiên, truyền thông Canada cho biết đại lý bất động sản chịu trách nhiệm bàn giao căn nhà tại Point Grey chưa nhận được bất cứ đề nghị nào từ Harry hoặc Meghan.

Mặc dù vậy, đa số vẫn nghiêng về khả năng cặp vợ chồng sẽ đến sinh sống tại Vancouver, bởi thành phố này khá gần với Los Angeles, Mỹ, nơi sinh của Meghan. Một trong những lần xuất hiện gần đây nhất của cô cũng tại một tổ chức từ thiện ở khu phố nghèo nhất Vancouver.

Theo khảo sát của tổ chức phi lợi nhuận Viện Angus Reid, một nửa số người Canada được hỏi cho biết họ "thực sự không quan tâm" tới việc Harry và Meghan định cư tại nước này. Ngoài ra, 73% nói rằng họ không muốn Canada chi bất kỳ khoản phí an ninh nào cho cặp vợ chồng.

Bất chấp những kết quả khảo sát toàn quốc, một số cư dân Vancouver tỏ ra hoan nghênh gia đình Harry - Meghan trở thành hàng xóm của họ. Samantha Miller, 29 tuổi, cho biết cặp vợ chồng có thể giúp thúc đẩy ngành du lịch tại Vancouver và góp thêm "hào quang" cho thành phố.

"Tôi cảm thấy khá tệ thay cho Harry và Meghan vì cách họ bị đối xử. Việc hai người chọn Vancouver làm nơi sinh sống sẽ tạo ra sự phấn khích tại đây", cô nói.

Ngoài Vancouver, khu vực xung quanh thành phố Victoria, thủ phủ bang British Columbia, cũng nằm trong danh sách những nơi Harry và Meghan có thể lựa chọn. Suy đoán này chủ yếu dựa vào việc cặp vợ chồng đang thuê biệt thự tại vùng ngoại ô của thành phố.

Đây được đánh giá là một lựa chọn tốt, bởi thời tiết mùa đông tại Victoria khá ôn hòa. Tờ báo địa phương cũng từng từ chối xuất bản bất cứ bài viết nào về kỳ nghỉ Giáng sinh của Harry và Meghan tại đây cho tới khi họ công khai tin tức, điều dường như phù hợp với mong muốn có cuộc sống riêng tư hơn của cặp vợ chồng khi rời hoàng gia Anh.

Tuy nhiên, Victoria, với dân số 367.770 người (tính cả khu vực mở rộng), chủ yếu là nơi mọi người lựa chọn để nghỉ ngơi thay vì bắt đầu xây dựng cuộc sống mới.

Biệt thự vợ chồng Harry - Meghan đang cư trú tại quận Bắc Saanich thuộc khu vực Victoria mở rộng. Ảnh: AFP.

Biệt thự vợ chồng Harry - Meghan đang cư trú tại quận Bắc Saanich thuộc khu vực Victoria mở rộng. Ảnh: AFP.

Báo chí Anh cũng hướng sự chú ý tới Toronto, nơi cư trú của Meghan trong thời gian cô tham gia bộ phim truyền hình Mỹ "Suits". Thành phố lớn nhất Canada này còn là quê hương của Jessica Mulroney, bạn thân của Meghan, người gần đây đã trông Archie khi cô trở về Anh trong thời gian ngắn.

Tuy nhiên, Toronto là trung tâm truyền thông của đất nước, đồng nghĩa với việc nếu Harry - Meghan định cư tại đây, họ khó có thể tránh được ống kính phóng viên.

Bộ Di trú, Tị nạn và Quốc tịch Canada cho biết theo luật pháp nước này, thành viên hoàng gia Anh sẽ không nhận được đặc quyền nào khi nhập cư. Giới chuyên gia cho rằng vợ chồng Harry chỉ nên xem Canada như điểm du lịch thường xuyên hơn là nơi định cư để tránh một số quy định phức tạp về cư trú.

Chi phí an ninh cho cặp vợ chồng cũng là một trong những vấn đề khiến Canada "đau đầu". Theo một hiệp ước của Liên Hợp Quốc, Harry và Meghan sẽ được Cảnh sát Kỵ binh Hoàng gia Canada (RCMP) bảo vệ do đang trong trạng thái sắp rút lui khỏi vị trí thành viên cấp cao hoàng gia Anh. Tuy nhiên, RCMP vẫn im lặng về diễn biến sắp tới hoặc chi phí bảo vệ cặp vợ chồng.

Bất kể Harry - Meghan sinh sống ở đâu hay chi phí an ninh tốn bao nhiêu, Matthew Tam, chủ một cửa hàng bánh ngọt ở Vancouver, cho rằng Canada không nên dành bất cứ khoản thuế nào của người dân để phục vụ họ.

"Họ không phải công dân Canada và sẽ ở đây trong thời gian dài, nên tôi nghĩ họ nên tự chi trả cho an toàn của chính mình", người đàn ông 45 tuổi nói.

 Ánh Ngọc (Theo NY Times)

Let's block ads! (Why?)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét