Bốn công trình cầu, hầm chui, mở rộng đường và năm dự án xây kè, nạo vét luồng sông... tại TP HCM hoàn thành trong tháng 9, tổng đầu tư 2.516 tỷ đồng.
Ngày 2/9, ông Lương Minh Phúc, Giám đốc Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông TP HCM, cho biết trong 9 dự án, hiện 6 công trình đã đưa vào khai thác, 3 công trình còn lại sẽ xong trong tháng 9.
Sáu dự án hoàn thành có hai công trình đường bộ gồm hầm chui nút giao An Sương (quận 12 và huyện Hóc Môn); nâng cấp, mở rộng đường Tô Ký (quận 12). Kế đến là bốn công trình giao thông thủy gồm: nạo vét, cải tạo luồng rạch Lá - Tắc Tây Đen (huyện Cần Giờ); xây kè chống sạt lở bờ trái sông Sài Gòn (quận 2); duy tu, nạo vét luồng Soài Rạp giai đoạn 2 (huyện Cần Giờ); kè chống sạt lở bờ tả rạch Ông Lớn (quận 7).
Tổng vốn đầu tư 6 công trình này hơn 1.740 tỷ đồng, trong đó hầm chui nút giao An Sương (quận 12 và huyện Hóc Môn) quy mô lớn nhất, chiếm 514 tỷ đồng. "Hiện nút giao còn một số các hạng mục như cải tạo vỉa hè, mảng xanh, mặt đường ở vòng xoay sẽ hoàn thành trong tháng 9", ông Phúc nói.
Giữa tháng 7, nhánh hầm thứ hai của dự án theo hướng từ quốc lộ 22 qua đường Trường Chinh, dài 385 m, chính thức thông xe. Công trình hoàn thành tạo thành nút giao thông 3 tầng (hầm chui, mặt đất, cầu vượt), giảm tải áp lực giao thông ở ba tuyến huyết mạch cửa ngõ Tây Bắc TP HCM là quốc lộ 1, quốc 22 và đường Trường Chinh khi qua khu vực này.
Theo ông Phúc, hiện đơn vị đẩy nhanh ba dự án khác gồm: xây cầu tạm thép An Phú Đông (quận 12); nâng cấp, cải tạo đường Trần Văn Giàu từ giáp Tỉnh lộ 10 đến Nguyễn Cửu Phú (huyện Bình Chánh); gói thầu I - dự án Cải thiện môi trường nước thành phố (giai đoạn 2). Các công trình này theo kế hoạch sẽ hoàn thành trong tháng 9 với tổng vốn đầu hơn 776 tỷ đồng.
Tính đến tháng 6, Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông quản lý 252 dự án, trong đó nhóm công trình đầu tư bằng ngân sách thành phố chiếm 246 dự án.
Các công trình giao thông tại thành phố đang thực hiện theo nhiều nhóm chính như giải quyết kẹt xe khu vực sân bay Tân Sơn Nhất (quận Tân Bình), cảng Cát Lái (quận 2); khép kín đường Vành đai 2, Vành đai 3; các đường cao tốc liên vùng (trước mắt là tuyến cao tốc TP HCM - Mộc Bài)...
Ngoài ra còn các nhóm dự án mở rộng khu vực cửa ngõ; nạo vét luồng đường thủy, kè bờ; phát triển hệ thống vận tải hành khách công cộng khối lượng lớn (buýt nhanh BRT, metro)...
Gia Minh
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét