Thứ Tư, 30 tháng 5, 2018

Con trai chủ tịch Korean Air bị nghi nhập học trái phép

Cho Yang-ho (thứ hai từ trái sang) và con trai Cho Won-tae (đứng thứ ba) trong lễ bàn giao máy bay Boeing cho Korean Air tại Mỹ tháng 2/2017. Ảnh: Korean Air.

Cho Yang-ho (thứ hai từ trái sang) và con trai Cho Won-tae (đứng thứ ba) trong lễ bàn giao máy bay Boeing cho Korean Air tại Mỹ tháng 2/2017. Ảnh: Korean Air.

Bộ Giáo dục Hàn Quốc hôm 28/5 cho biết sẽ cử một nhóm 5 quan chức kỳ cựu tới trường đại học Inha ở Incheon, phía tây Seoul, để xem xét nghi vấn con trai chủ tịch Korean Air nhập học trái phép cách đây 20 năm, theo Yonhap.

"Chúng tôi sẽ xác định nghi vấn nhập học bất hợp pháp và nếu phát hiện bất thường, chúng tôi sẽ buộc những người liên quan phải chịu trách nhiệm", Bộ Giáo dục Hàn Quốc thông báo.

Tuy nhiên, câu hỏi đặt ra là cuộc điều tra có thể đi bao xa vì nhiều tài liệu liên quan được cho là đã bị tiêu hủy. Nhà trường cho hay sẽ hợp tác với cuộc điều tra nhưng bác bỏ cáo buộc đã để con trai chủ tịch Korean Air nhập học trái phép.

Cho Won-tae, 43 tuổi, bị nghi ngờ nhập học Đại học Inha vào năm 1998 bằng cách chuyển đổi từ một trường cao đẳng ở Mỹ dù không đủ tiêu chuẩn theo yêu cầu. Đại học Inha do một quỹ được thành lập bởi tập đoàn gia đình Cho điều hành.

Khi đó, Bộ Giáo dục cũng đã tiến hành điều tra và xác định có những bất thường liên quan đến việc nhập học của Cho. Tuy nhiên, Bộ chỉ kỷ luật những viên chức nhà trường mà không hủy bỏ việc nhập học.

Cho Won-tae là thành viên mới nhất trong gia đình chủ tịch Cho Yang-ho xảy ra bê bối sau khi mẹ và hai chị gái bị cảnh sát thẩm vấn về cáo buộc hành hung, lăng mạ nhân viên và những người làm thuê khác.

Hôm nay, mẹ của Cho Won-tae là Lee Myung-hee đã bị cảnh sát Seoul triệu tập thẩm vấn lần hai vì cáo buộc lăng mạ, hành hung nhân viên và dùng tiền mua chuộc nạn nhân tố cáo. Lee và hai con gái, Cho Hyun-ah và Cho Hyun-min, đều đang bị điều tra vì cáo buộc lạm dụng quyền lực, hành hung, trốn thuế và buôn lậu hàng xa xỉ.

Gia đình Cho Yang-ho đã trở thành tâm điểm chú ý trong thời gian dài vì các bê bối. Chủ tịch Cho hồi cuối tháng 4 thông báo hai con gái sẽ phải rời khỏi mọi chức vụ trong công ty.

Huyền Lê

Let's block ads! (Why?)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét