Thứ Hai, 25 tháng 11, 2019

Mỹ kết án người xâm nhập khu nghỉ dưỡng của Trump

Thẩm phán liên bang Mỹ kết án 8 tháng tù với người phụ nữ Trung Quốc Zhang Yujing, 33 tuổi, vì tội xâm nhập và nói dối giới chức.

Một thẩm phán liên bang ở thành phố Fort Lauderdale, bang Florida hôm 25/11 công bố bản án đối với Zhang, người đến từ Thượng Hải. Thẩm phán cũng ra lệnh chuyển Zhang cho cơ quan nhập cư để trục xuất sau khi mãn hạn tù.

Zhang bị giam từ khi bị bắt hồi tháng 3, đã thụ án gần đủ 8 tháng và sẽ được ra tù vào tuần tới.

Zhang Yujing, công dân Trung Quốc bị Mỹ kết án 8 tháng tù hôm 25/11. Ảnh: SCMP.

Zhang Yujing, công dân Trung Quốc bị Mỹ kết án 8 tháng tù hôm 25/11. Ảnh: SCMP.

 ngày 30/3 tại khu nghỉ dưỡng Mar-a-Lago ở Palm Beach, Florida khi tự nhận mình là thành viên câu lạc bộ đang đến hồ bơi dù không mang áo tắm. Zhang sau đó nói rằng cô đến dự một sự kiện hữu nghị Mỹ - Trung nhưng sự kiện này không tồn tại. Cô mang theo hai hộ chiếu từ Trung Quốc.

Mật vụ Mỹ phát hiện Zhang mang 4 điện thoại di động, máy tính xách tay, ổ cứng gắn ngoài và USB "chứa phần mềm độc hại". Hành động của Zhang làm dấy lên lo ngại cô là gián điệp. Tuy nhiên, cô chỉ xâm nhập khu nghỉ dưỡng và nói dối giới chức liên bang hồi tháng 9.

Tổng thống Mỹ Donald Trump là chủ sở hữu của Mar-a-Lago, khu nghỉ dưỡng sang trọng bên bờ Đại Tây Dương. Ông thường xuyên tới đây vào cuối tuần để chơi golf và gặp bạn bè. Ông có một biệt thự đặt trong khu vực riêng tại Mar-a-Lago và dường như đang chơi golf gần đó vào thời điểm Zhang tìm cách đột nhập.

Vụ xâm nhập của Zhang gây ra mối lo ngại trong bối cảnh hàng loạt người Trung Quốc bị Mỹ buộc tội trong những năm gần đây vì cáo buộc gián điệp và đánh cắp bí mật thương mại.

Huyền Lê (Theo AFP)

Let's block ads! (Why?)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét