Thứ Hai, 25 tháng 11, 2019

Con chó truy đuổi thủ lĩnh IS ra mắt công chúng

Conan, chó đặc nhiệm tham gia truy bắt thủ lĩnh tối cao IS Baghdadi, được Tổng thống Donald Trump giới thiệu trước các phóng viên tại Nhà Trắng.

"Con chó này thật phi thường, thật tuyệt vời và rất thông minh. Conan đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ", Tổng thống Mỹ Donald Trump hôm qua phát biểu trước các phóng viên trong buổi lễ ngắn tại Nhà Trắng. Phó tổng thống Mike Pence và Đệ nhất phu nhân Melania Trump cũng dự sự kiện này.

Con chó truy đuổi thủ lĩnh IS ra mắt công chúng

Trump ra mắt chó đặc nhiệm Conan tại Nhà Trắng hôm 25/11. Video: White House.

Con chó đặc nhiệm mang tên Conan trở thành "người hùng" khi đuổi theo thủ lĩnh tối cao Nhà nước Hồi giáo (IS) Abu Bakr al-Baghdadi xuống đường hầm dưới nơi ẩn náu ở làng Barisha, tỉnh Idlib, tây bắc Syria và khiến y bị thương. Baghdadi sau đó kích nổ đai bom tự sát cạnh hai con khi nhận thấy không còn lối thoát. Con chó cũng bị thương trong lúc truy đuổi thủ lĩnh IS.

"Conan bị thương khá nặng. Họ nghĩ rằng nó sẽ không thể bình phục, nhưng nó phục hồi sức khỏe rất nhanh và đã tham gia nhiều cuộc đột kích quan trọng", Trump nói thêm.

Danh tính của Conan được giữ bí mật cho đến khi Trump và dòng trạng thái ca ngợi nó trên mạng xã hội Twitter hôm 28/10. Con chó thuộc giống Malinois của Bỉ, nằm trong biên chế lực lượng đặc nhiệm Delta lục quân Mỹ, từng tham gia 50 nhiệm vụ chiến đấu trong vòng 4 năm.

Vũ Anh (Theo AFP)

Let's block ads! (Why?)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét