Thứ Sáu, 8 tháng 1, 2021

Người ủng hộ Trump bị dọa giết vì nhầm là Antifa

Kristopher Drew, ở bang California, cho hay anh nhận được hàng loạt lời đe dọa tính mạng sau khi bị cáo buộc nhầm là thành viên nhóm cực tả Antifa.

"Cứ 5 phút họ lại gửi lời dọa giết tôi. Tôi không thể chịu được", Drew, người đề nghị giấu tên đầy đủ, nói hôm 8/1.

Drew bị cáo buộc là có quan hệ với nhóm cực tả Antifa sau một video do chính anh quay cảnh đám đông ủng hộ Tổng thống Donald Trump tràn vào quốc hội Mỹ hôm 6/1, nhằm cản trở phiên họp xác nhận chiến thắng của Joe Biden.

"Tôi vừa trở về sau khi tràn vào Đồi Capitol. Chúng tôi đã càn quét nó, chúng tôi đã thành công", anh nói trong video.

Đám đông ủng hộ Tổng thống Donald Trump tràn vào trong tòa nhà quốc hội Mỹ tại Washington hôm 6/1. Ảnh: AFP.

Đám đông ủng hộ Tổng thống Donald Trump tràn vào trong tòa nhà quốc hội Mỹ tại Washington hôm 6/1. Ảnh: AFP.

Khi một số người trên Facebook tuyên bố rằng đám đông xông vào tòa nhà quốc hội Mỹ là phe cực tả Antifa chứ không phải người ủng hộ Trump, Drew đã lên tiếng bác bỏ.

"Đó là chúng tôi. Chúng tôi tự hào đã lấy lại Đồi Capitol", anh nói, nhắc đến những người ủng hộ Tổng thống Mỹ.

Tuy nhiên, một số người lại hiểu nhầm đây là tuyên bố nhận trách nhiệm của Antifa, một phong trào đấu tranh chống chủ nghĩa phát xít trên mạng và ngoài đời thực. Antifa là mục tiêu chỉ trích của những người theo chủ nghĩa bảo thủ, trong đó có Trump.

Lin Wood, một luật sư ủng hộ Tổng thống Mỹ, đã chia sẻ một bài viết cáo buộc rằng video của Drew cho thấy một thành viên của Antifa thừa nhận họ là những người đã xâm nhập Đồi Capitol hôm đó.

Tuy nhiên, Drew khẳng định anh không phải là Antifa và video gốc mà anh đăng đã bị mọi người cắt ghép.

"Tôi chưa bao giờ đi vào trong tòa nhà, tôi chỉ ở ngoài, nhưng tôi nói rằng chúng tôi đã càn quét Đồi Capitol trên tư cách một nhóm người", anh giải thích.

Với anh, cáo buộc sai lầm về video đã biến thành một cơn ác mộng. "Mọi người đe dọa tôi và cố gắng làm hại tôi bất cứ khi nào họ có thể", anh nói.

Ít nhất 5 người đã thiệt mạng sau vụ bạo loạn ở toà nhà quốc hội Mỹ, trong đó có một phụ nữ bị cảnh sát bắn chết và một sĩ quan Đồi Capitol. Hàng chục người đã bị bắt vì các tội danh mang súng không có giấy phép, sở hữu vũ khí cấm, vi phạm lệnh giới nghiêm của thành phố và xâm nhập trái phép.

Trong video được đăng trên tài khoản Twitter tối 7/1, Tổng thống Trump đã lên án những người biểu tình xâm nhập Đồi Capitol "làm ô uế nơi ngự trị của nền dân chủ Mỹ" và cảnh báo họ "sẽ phải trả giá".

Giới chức an ninh Mỹ đang tiếp tục xác định danh tính những người có mặt tại hiện trường hôm đó để truy tố.

Anh Ngọc (Theo AFP)

Let's block ads! (Why?)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét