Thứ Tư, 25 tháng 12, 2019

Hoàng tử Andrew không dự lễ Giáng sinh hoàng gia

AnhHoàng tử Andrew, người vướng vào bê bối với tỷ phú ấu dâm, không dự lễ Giáng sinh truyền thống cùng với các thành viên hoàng gia hôm 25/12.

Hoàng tử Andrew đi bộ cùng anh trai, Thái tử Charles, dọc đường đến nhà thờ St. Mary Magdalene ở Sandringham, hạt Norfolk, miền đông Anh vào khoảng 9h 25/12 (16h giờ Hà Nội). 

Ông không tham dự lễ Giáng sinh truyền thống cùng các thành viên gia đình tổ chức vào 11h cùng ngày (18h giờ Hà Nội) tại nhà thờ St. Mary Magdalene. Nữ hoàng Anh Elizabeth II xuất hiện tại buổi lễ trong trang phục màu đỏ.

Vợ chồng Thái tử Charles, vợ chồng Hoàng tử William và hai con cũng có mặt tại buổi lễ. Vợ chồng Hoàng tử Harry đang nghỉ lễ Giáng sinh tại Canada. 

Nữ hoàng Anh rời nhà thờ St Mary Magdalene ở Sandringham, hạt Norfolk, miền đông Anh sau buổi lễ ngày 25/12. Ảnh: AFP.

Nữ hoàng Anh rời nhà thờ St. Mary Magdalene ở Sandringham, hạt Norfolk, miền đông Anh sau buổi lễ ngày 25/12. Ảnh: AFP.

Truyền thông Anh cho hay Andrew quyết định không tham dự buổi lễ truyền thống mà ở lại cùng với cha, Hoàng thân Philip, 98 tuổi, người vừa xuất viện sau đợt điều trị bệnh cũ tái phát. Điện Buckingham từ chối bình luận thông tin.

Hoàng tử Andrew, 59 tuổi, vướng vào rắc rối lớn khi thừa nhận với tỷ phú ấu dâm Mỹ Jeffrey Epstein và có thời gian tá túc tại nhà ông này ở New York. Andew khẳng định Virginia Giuffre, người tố cáo ông lạm dụng tình dục khi cô 17 tuổi với sự giúp sức từ Epstein vào năm 2001.

Hoàng tử Andrew, Công tước xứ York, trong buổi phỏng vấn với BBC ngày 14/11. Ảnh: BBC.

Hoàng tử Andrew, Công tước xứ York, trong buổi phỏng vấn với BBC ngày 14/11. Ảnh: BBC.

Công tước xứ York đã xin  các công việc hoàng gia sau những lùm xùm quanh mối quan hệ với tỷ phú ấu dâm và khẳng định sẵn sàng hợp tác với các cơ quan thực thi pháp luật trong các cuộc điều tra nếu được yêu cầu.

Epstein trong nhà tù ở New York hồi tháng 8 khi đang chờ xét xử tội danh lạm dụng tình dục và điều hành đường dây mại dâm trẻ vị thành niên. Tuy nhiên, nhà chức trách Mỹ vẫn tiếp tục tiến hành cuộc điều tra nhắm vào các đồng phạm của tỷ phú này.

Mai Lâm (Theo Reuters)

Let's block ads! (Why?)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét