Thứ Tư, 17 tháng 7, 2024

Việt Nam sẽ hỗ trợ thủ tục hậu sự cho thân nhân nhóm người tử vong ở Thái Lan

Bộ Ngoại giao gửi lời chia buồn đến gia đình các nạn nhân trong vụ nhóm người Việt bị đầu độc ở Thái Lan, khẳng định sẽ hướng dẫn thủ tục hậu sự và tiến hành bảo hộ công dân.

"Theo thông tin mới nhất của Đại sứ quán Việt Nam tại Thái Lan, các cơ quan chức năng nước này cho biết 4 trong 6 người tử vong là công dân Việt Nam", người phát ngôn Bộ Ngoại giao Phạm Thu Hằng ngày 17/7 trả lời câu hỏi liên quan vụ 6 người tử vong trong khách sạn Grand Hyatt Erawan ở Bangkok, Thái Lan, tối 16/7, theo thông cáo Bộ Ngoại giao.

Người phát ngôn cho biết Đại sứ quán Việt Nam tại Thái Lan tiếp tục phối hợp với cơ quan chức năng sở tại, theo sát và làm rõ nguyên nhân sự việc, cung cấp thông tin cần thiết để phục vụ công tác điều tra.

Các cơ quan chức năng Việt Nam đang khẩn trương xác minh nhân thân, thông báo cho gia đình nạn nhân và hướng dẫn thủ tục hậu sự, cũng như triển khai biện pháp bảo hộ công dân cần thiết.

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Phạm Thu Hằng. Ảnh: BNG

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Phạm Thu Hằng. Ảnh: BNG

"Chúng tôi xin gửi lời chia buồn sâu sắc đến gia đình các nạn nhân và mong gia đình các nạn nhân sớm vượt qua mất mát to lớn này", bà Hằng nói.

Cảnh sát Thái Lan chiều 16/7 phát hiện 6 thi thể người nước ngoài, gồm ba nam và ba nữ, trong đó có 4 người Việt Nam và hai người Mỹ gốc Việt, trong phòng 502 ở tầng 5 của khách sạn Grand Hyatt Erawan.

Theo cảnh sát Thái Lan, 6 người này chết do bị đầu độc xyanua và nghi phạm là Sherine Chong, người gốc Việt mang quốc tịch Mỹ. Thi thể bà Chong cũng được phát hiện tại hiện trường.

Trung tướng Noppasin Poolsawat, phó cảnh sát trưởng Bangkok, nói rằng vụ án xuất phát từ tranh chấp kinh doanh giữa bà Chong và Dang Hung Van, 55 tuổi, người Mỹ gốc Việt, với hai vợ chồng làm nghề kinh doanh trong nhóm.

Hai vợ chồng này đã cho bà Chong vay khoảng 10 triệu baht (278.000 USD) để đầu tư vào dự án bệnh viện ở Nhật. Do dự án đình trệ, hai vợ chồng này nghi ngờ bà Chong đang tìm cách lừa đối tác. "Đây là vụ án do mâu thuẫn cá nhân, không phải tội phạm xuyên biên giới", ông Noppasin nói.

Hộ chiếu của bà Sherine Chong. Ảnh: Cảnh sát Thái Lan

Hộ chiếu của bà Sherine Chong. Ảnh: Cảnh sát Thái Lan

Ngọc Ánh

Adblock test (Why?)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét