Chủ Nhật, 9 tháng 2, 2020

Mẹ tay súng Thái Lan bất lực với con trai

Cảnh sát Thái Lan đưa người mẹ đến hiện trường để thuyết phục con trai đầu hàng sau khi binh sĩ này giết 29 người, nhưng không thành công.

, nhân viên quân khí một đơn vị quân đội ở Nakhon Ratchasima, đông bắc Thái Lan hôm 8/2 gây ra vụ xả súng kinh hoàng và sát hại ít nhất 29 người, sau đó cố thủ trong trung tâm thương mại Terminal 21 trong nhiều giờ, bất chấp nỗ lực gọi hàng của cảnh sát. 

Sau nhiều giờ đối đầu, nhà chức trách đã đưa mẹ của Jakrapanth từ quê nhà ở tỉnh Chaiyaphum đến hiện trường trong một nỗ lực nhằm giải quyết tình hình, thiếu tướng Jirapob Puridet, người chỉ huy đội an ninh đột kích tòa nhà, hôm qua cho biết. Cảnh sát không công bố danh tính của bà.

Tuy nhiên, người mẹ không thể vào được bên trong trung tâm thương mại. Bà nói với thiếu tướng Jirapob rằng có rất ít khả năng thuyết phục được con trai mình, bởi Jakrapanth bị trầm cảm và cực kỳ nóng tính.

Khi cố thủ trong trung tâm thương mại, Jakrapanth mang theo một khẩu súng trường cùng khoảng 800 viên đạn và hai khẩu súng săn, tướng Jirapob nói.

Thượng sĩ Jakrapanth Thomma, tay súng bắn chết 29 người ở tỉnh Nakhon Ratchasima hôm 8-9/2. Ảnh: Coconut. 

Thượng sĩ Jakrapanth Thomma, tay súng bắn chết 29 người ở tỉnh Nakhon Ratchasima hôm 8-9/2. Ảnh: Coconut

Cảnh sát và lực lượng đặc nhiệm cuối cùng đột kích vào trung tâm thương mại và tiêu diệt Jakrapanth vào sáng 9/2. Thủ tướng Thái Lan Prayut Chan-ocha cùng ngày tuyên bố của Jakrapanth xuất phát từ "vấn đề cá nhân" liên quan đến việc bán một ngôi nhà.

"Chúng tôi phải đối đầu với hắn vì những người bị mắc kẹt trong một phòng bên trong trung tâm thương mại gửi tin nhắn cho chúng tôi rằng mức oxy rất thấp và họ đang ngạt thở", thiếu tướng Puridet nói. "Thế nên chúng tôi phải mạo hiểm đối đầu trực diện với hắn, nếu không những người bị mắc kẹt bên trong sẽ chết."

Một sĩ quan đã thiệt mạng và ba người khác bị thương trong cuộc đấu súng sau đó, Puridet nói. "Nó gần giống như một cảnh quay phim hành động Hollywood. Tại một số điểm nhất định, tiếng súng nổ không ngừng", Puridet nói thêm.

Jakrapanth bắt đầu xả súng hôm 8/2 sau khi tranh cãi với một đại tá chỉ huy đơn vị tại nhà riêng của ông này ở thành phố Nakhon Ratchasima. Anh ta rút súng bắn chết đại tá và một binh sĩ khác, bắn bị thương mẹ vợ của đại tá này, sau đó trở về căn cứ lấy thêm súng và đánh cắp một xe thiết giáp Humvee tiến vào trung tâm thành phố.

Trên đường đi, y nổ súng bừa bãi vào người đi đường và lực lượng cảnh sát truy đuổi, sau đó tiến vào Terminal 21, tiếp tục nổ súng bắn người và cố thủ dưới tầng hầm. Ít nhất 29 người thiệt mạng và  58 người bị thương sau vụ xả súng, trong đó 30 người hiện vẫn được điều trị trong bệnh viện. 

7 thi thể được đưa khỏi trung tâm mua sắm Terminal 21 sau vụ đột kích của cảnh sát, có thể bao gồm thi thể tay súng, cơ quan y tế Nakhon Ratchasima cho biết. Hầu hết các nạn nhân tử vong tại hiện trường, hai người chết trong lúc được phẫu thuật tại bệnh viện.

Huyền Lê (Theo CNN)

Let's block ads! (Why?)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét