Thứ Năm, 27 tháng 2, 2020

Đặc nhiệm Nga diệt phiến quân Syria

Quân đội Nga đăng video cho thấy lực lượng đặc nhiệm phục kích, tiêu diệt các nhóm phiến quân ở Syria.

Bộ Quốc phòng Nga hôm qua đăng video hoạt động tác chiến của Lực lượng Đặc biệt (SSO) đang tham chiến tại Syria. Hình ảnh được máy quay ảnh nhiệt ghi lại cho thấy đặc nhiệm SSO tổ chức các cuộc phục kích, đột kích nhằm vào phiến quân ở Syria, nhưng không rõ thời gian và địa điểm chính xác.

"Video được đăng nhân kỷ niệm Ngày Lính đặc nhiệm Nga. Nhiều tư liệu từng được công bố nhưng với chất lượng kém hơn nhiều", tài khoản War Informant cho biết trên mạng xã hội VK của Nga.

Súng AK chắn đạn, cứu mạng phiến quân Syria

Hoạt động chiến đấu của đặc nhiệm SSO tại Syria. Video: Bộ Quốc phòng Nga.

Trong video, nhiều tay súng phiến quân đang tập trung trong đêm thì bị đặc nhiệm Nga phục kích, khai hỏa dữ dội khiến chúng bỏ chạy toán loạn. Một nhóm phiến quân bị phục kích khi đang di chuyển, nhưng tay súng đi đầu thoát chết khi viên đạn bắn trúng khẩu súng AK phiến quân này đeo trước ngực. Video cũng cho thấy một xe tải của phiến quân bị tiêu diệt bằng tên lửa chống tăng có điều khiển.

SSO là đơn vị mới nhất trong các lực lượng đặc nhiệm Nga, được thành lập từ năm 2009 và trực thuộc Bộ Tổng tham mưu quân đội Nga. Binh sĩ SSO được tuyển từ mọi quân binh chủng thuộc lực lượng vũ trang nước này.

Phần lớn thông tin về SSO vẫn được giữ bí mật, nhưng lực lượng này từng xuất hiện ở Crimea, Syria và nhiều lần đụng độ với cướp biển Somalia. Một trong những trận đánh nổi tiếng nhất của SSO diễn ra hồi giữa năm 2017, khi 16 sĩ quan đặc nhiệm đẩy lùi đợt tấn công của 300 phiến quân Syria.

Hoạt động tác chiến của SSO cũng khiến nhiều chuyên gia phương Tây thay đổi cách nhìn của về quân đội Nga. Đặc nhiệm SSO không chỉ có vũ khí trang bị tối tân mà còn sở hữu nhiều hệ thống điện tử hiện đại, chuyên dùng cho nhiệm vụ trinh sát và chỉ thị mục tiêu, khác xa với những chiến dịch chống khủng bố của Nga trong thập niên 1990.

Vũ Anh (Theo VK)

Let's block ads! (Why?)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét