Thứ Tư, 26 tháng 2, 2020

Tiếp viên Korean Air từng phục vụ 31 người nhiễm nCoV

Tiếp viên Korean Air dương tính với nCoV từng phục vụ trên chuyến bay chở 31 hành khách bị nhiễm virus từ Israel về Hàn Quốc. 

Trung tâm Kiểm soát và Ngăn ngừa Dịch bệnh (KCDC) hôm qua cho biết đã phục vụ trên chuyến bay KE958 của hãng hàng không Korean Air, đi từ Israel về thành phố Incheon, Hàn Quốc hôm 15-16/2. Một nhóm du khách Hàn Quốc đã đi trên chuyến bay này và 31 người sau đó được kết luận dương tính với nCoV. 

KCDC cho biết sau khi về Hàn Quốc, tiếp viên này còn tiếp tục phục vụ trên chuyến bay từ Incheon tới Los Angeles. Các chuyến bay và tuyến bay khác của người này chưa được công bố.

Truyền thông Hàn Quốc cho hay tiếp viên này đã làm việc trên chuyến bay KE017 từ Incheon tới Los Angeles hôm 19/2 và trở về Hàn Quốc trên chuyến bay KE012 vào ngày 20/2, sau đó được xác nhận nhiễm nCoV. Korean Air chưa xác nhận thông tin này.

Chính quyền Los Angeles cho hay họ đã nhận được thông tin tiếp viên này đã đi lại ở Los Angeles trong thời gian giữa hai chuyến bay và đang chờ xác nhận từ Trung tâm Kiểm soát và Ngăn ngừa Dịch bệnh Mỹ. Nếu thông tin này được xác nhận, giới chức y tế Los Angeles sẽ truy vết hành trình của nữ tiếp viên này và công bố thông tin cho người dân.

Một nhân viên y tế điều trị cho các bệnh nhân Covid-19 tại bệnh viện đại học quốc gia Seoul. Ảnh: Yonhap

Một nhân viên y tế điều trị cho các bệnh nhân nhiễm nCoV tại bệnh viện đại học quốc gia Seoul. Ảnh: Yonhap

Korean Air, hãng hàng không lớn nhất Hàn Quốc, đã chuyển toàn bộ hồ sơ liên quan tới hành trình của tiếp viên trên cho KCDC.

"Chúng tôi sẽ tiếp tục phối hợp chặt chẽ với các cơ quan liên quan để đảm bảo an toàn cho các hành khách và nhân viên", Korean Air cho biết. Hãng này đã đóng cửa văn phòng gần sân bay quốc tế Incheon.

Hàn Quốc hiện ghi nhận gần 1.600 ca nhiễm nCoV và 13 ca tử vong, bao gồm một tín đồ của giáo phái Tân Thiên Địa ở Daegu. Các thành viên của giáo phái này đã hành hương đến Israel từ ngày 8 đến 15/2 và khi quay về nước, ít nhất 18 người trong số họ được xác định dương tính với nCoV. 

Israel hôm 23/2 yêu cầu hàng trăm người từng tiếp xúc với các du khách Hàn Quốc t, bao gồm các học sinh, giáo viên, nhân viên khách sạn, vườn quốc gia. 

Chi nhánh giáo phái Tân Thiên Địa tại thành phố Daegu là một trong hai cụm dịch Covid-19 ở Hàn Quốc. Tính đến ngày 26/2, 833 trong số gần 1.850 thành viên giáo phái ở Daegu đã cho kết quả dương tính với nCoV. Hơn 7.400 tín đồ còn lại đang chờ được xét nghiệm.

 Anh Ngọc (Theo Reuters)

Let's block ads! (Why?)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét