Thứ Năm, 27 tháng 2, 2020

5 công chức Daegu nhiễm nCoV

Hàn QuốcChính quyền Daegu đóng cửa nhiều văn phòng sau khi 5 công chức được xác nhận nhiễm nCoV, số ca Covid-19 ở thành phố này cũng vượt hơn 1.000. 

Giới chức y tế thành phố Daegu, đông nam Hàn Quốc hôm qua xác nhận ba công chức mới nhiễm nCoV, sau khi hai người khác có kết quả dương tính với virus vào đầu tuần. 

Một trong ba trường hợp nhiễm mới là công chức Sở Xây dựng của chính quyền thành phố và tòa nhà nơi bệnh nhân này làm việc đã bị phong tỏa, khử trùng. Hai ca còn lại làm việc tại văn phòng quản lý Công viên Palgongsan và trụ sở xây dựng đường sắt đô thị. Văn phòng của họ cũng đang tạm thời đóng cửa.

Trước đó,  Daegu được xác nhận nhiễm nCoV vào ngày 25/2 và một nhân viên khác từng ăn với người này có kết quả dương tính với virus ngày sau đó.

Nhân viên thành phố Daegu khử trùng một khu vực có bệnh nhân nhiễm nCoV. Ảnh: Yonhap

Nhân viên thành phố Daegu khử trùng một khu vực có bệnh nhân nhiễm nCoV. Ảnh: Yonhap

Các trường hợp công chức nhiễm nCoV đã khiến chính quyền thành phố phải đóng cửa nhiều văn phòng và cho hàng trăm nhân viên làm việc ở nhà để tránh lây nhiễm virus. Chính quyền đang truy tìm những người từng tiếp xúc với các trường hợp trên.

Một số phòng ban của thành phố đang cân nhắc cách ly nhân viên, trong khi số khác khuyến cáo nhân viên nên dùng bữa một mình và tổ chức họp qua điện thoại hoặc mạng xã hội.

Trước đó, trung tâm y tế công cộng phường Seo-gu ở Daegu đã bị đóng cửa sau khi lãnh đạo của ban phòng chống dịch bệnh được xác nhận nhiễm nCoV và thừa nhận mình là một tín đồ của giáo phái Tân Thiên Địa. 4 nhân viên của ông này cũng nhiễm virus từ cấp trên. 34 người tiếp xúc với họ đang tự cách ly.

Một nhân viên của trung tâm y tế phương Nam-gu cũng bị nhiễm nCoV và đã nghỉ làm từ hôm 19/2.

Hàn Quốc sáng nay ghi nhận thêm 256 ca dương tính nCoV, đưa tổng số ca nhiễm tại nước này lên hơn 2.000, mức cao nhất ngoài Trung Quốc đại lục, phần lớn là tại thành phố Daegu. Số ca nhiễm nCoV tại Daegu hiện nay là 1.314, con số dự kiến tăng lên khi chính quyền xét nghiệm hàng nghìn tín đồ của Tân Thiên Địa.

Hàn Quốc chưa ghi nhận ca tử vong mới ngoài 13 trường hợp đã được xác nhận.

  Anh Ngọc (Theo Korea Herald)

Let's block ads! (Why?)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét