Thứ Năm, 27 tháng 2, 2020

Giáo hoàng 'ốm nhẹ'

Giáo hoàng Francis có biểu hiện "ốm nhẹ" và phải hủy gặp tín đồ ở Rome sau khi bị ho và hắt hơi trong buổi Thánh lễ trước đó.

Tòa thánh Vatican hôm qua tuyên bố vấn đề sức khỏe đã khiến Giáo hoàng 83 tuổi không thể đến gặp các giáo sĩ Rome và cử hành Thánh lễ sám hối khi bắt đầu Mùa Chay tại thánh đường St John Laterantheo theo kế hoạch ban đầu.

Giáo hoàng Francis vẫn thực hiện nốt những công việc đã lên kế hoạch, nhưng ông muốn "ở gần Santa Marta hơn". Tòa thánh Vatican không nói rõ biểu hiện bệnh của Giáo hoàng, song trong buổi Thánh lễ hôm 26/2, ông bị ho và hắt hơi.

Trong buổi lễ tại Quảng trường St. Peter, Giáo hoàng đã bày tỏ sự ủng hộ đối với những bệnh nhân nhiễm virus corona. "Một lần nữa, tôi muốn thể hiện sự đồng hành với những người nhiễm nCoV cũng như những nhân viên y tế đang chăm sóc cho họ", Giáo hoàng Francis nói.

Giáo hoàng Francis hắt hơi trong buổi Thánh lễ hôm 26/2. Ảnh: Reuters.

Giáo hoàng Francis hắt hơi trong buổi Thánh lễ hôm 26/2. Ảnh: Reuters.

Tình trạng sức khỏe của Giáo hoàng được thông báo trong bối cảnh dịch Covid-19 lan rộng ở Italy, khiến hơn 600 người nhiễm bệnh và 17 người tử vong, hầu hết đều ở khu vực miền bắc nước này. Rome báo cáo ba trường hợp nhiễm nCoV nhưng đều hồi phục.

Giáo hoàng Francis không đặc biệt tiếp xúc với những người mắc virus corona, nhưng đã gặp gỡ và bắt tay các tín đồ trong buổi Thánh lễ hôm 26/2. Ông cũng hôn một em bé ở Quảng trường Thánh Peter và ôm hôn chào đón các linh mục đến thăm.

Dịch Covid-19 khởi phát ở Trung Quốc từ tháng 12/2019, tới nay đã xuất hiện ở 51 quốc gia và vùng lãnh thổ, khiến hơn 83.000 người nhiễm bệnh, hơn 2.800 ca tử vong.

 Ngọc Ánh (Theo NY Post)

Let's block ads! (Why?)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét