Thứ Hai, 24 tháng 2, 2020

Cơ sở lưu trú bị phạt vì khai khống khách Trung Quốc

Quảng NamHai homestay ở Hội An bị xử phạt hành chính vì giúp doanh nghiệp khai khống 39 khách Trung Quốc lưu trú.

Ngày 25/2, ông Nguyễn Tấc Thành, Chánh thanh tra (Sở Văn hóa Thể thao Du lịch Quảng Nam) cho biết đã ra quyết định xử phạt hành chính hai homestay ở TP Hội An về hành vi Báo cáo khách không trung thực. Mỗi cơ sở bị phạt 2 triệu đồng và yêu cầu cam kết không tái phạm.

Thời điểm này ở Hội An chủ yếu du khách Châu âu đến tham quan. Ảnh: Đắc Thành.

Du khách tham quan Hội An. Ảnh: Đắc Thành.

Trước đó ngày 6/2, đoàn kiểm tra liên ngành tỉnh Quảng Nam phát hiện hai cơ sở nêu trên khai báo có 39 khách Trung Quốc đang lưu trú. Tuy nhiên lực lượng chức năng kiểm tra không phát hiện khách lưu trú và số khách này cũng không có mặt ở Hội An như đăng ký.

Làm rõ sự việc, nhà chức trách xác định một công ty làm dịch vụ xuất nhập cảnh, gia hạn visa cho người nước ngoài đã liên kết với hai homestay để khai báo khống du khách. Công ty này cung cấp thông tin của khách quốc tịch Trung Quốc để nhân viên homestay khai báo lưu trú hàng đêm qua phần mềm quản lý người nước ngoài của chính quyền địa phương. Mục đích của việc khai khống là gia hạn visa cho du khách quốc tịch Trung Quốc trong thời gian một tháng trở lại đây.

Gần đây lượng du khách đến Hội An sụt giảm mạnh. Trước Tết mỗi ngày trung bình có hơn 3.000 khách quốc tế và khoảng 100 khách Việt Nam mua vé tham quan, hiện khách quốc tế đã giảm hơn 50% và khách Việt Nam giảm 90% so với cùng kỳ. Nhà chức trách chưa ghi nhận trường hợp du khách lưu trú tại Hội An bị nhiễm nCoV.

Let's block ads! (Why?)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét