Thứ Bảy, 14 tháng 9, 2024

Con trai riêng của Thái tử phi Na Uy bị bắt

Cảnh sát Na Uy bắt con trai riêng của Thái tử phi Mette-Marit, vì anh này vi phạm lệnh hạn chế liên quan đến vụ hành hung trước đó.

Trong thông báo ngày 14/9, cảnh sát Na Uy cho biết đã bắt Marius Borg Hoiby, con trai riêng 27 tuổi của Thái tử phi Mette-Marit vào đêm hôm trước.

Hoiby từng bị bắt ngày 4/8 sau trận cãi vã vào ban đêm tại căn hộ ở Oslo với bạn gái ngoài 20 tuổi. Cảnh sát phát hiện một con dao đâm vào tường phòng ngủ của cô gái. Giới chức Na Uy nói cô gái bị "tấn công cả về thể chất và tinh thần".

Vào đầu tháng 9, cảnh sát nhận được thông tin Hoiby vẫn nhiều lần tìm cách liên lạc, làm phiền cô gái nói trên. Họ đã áp lệnh cấm Hoiby tiếp cận nạn nhân từ ngày 3/9.

Tuy nhiên, cảnh sát sau đó phát hiện Hoiby vi phạm lệnh cấm và anh này bị bắt vào ngày 13/9 do "có nguy cơ tái phạm".

Marius Borg Hoiby tại sự kiện ở Oslo tháng 8/2023. Ảnh: NTB

Marius Borg Hoiby tại sự kiện ở Oslo tháng 8/2023. Ảnh: NTB

Thái tử phi Mette-Marit hồi tháng 8 từng phải hoãn chuyến đi tới Pháp dự Olympic Paris vì bê bối của con trai. Theo chuyên gia sử học Na Uy, đây là lần đầu tiên thành viên hoàng gia nước này vướng vào cáo buộc như vậy.

Hoiby không giữ tước hiệu hoàng gia Na Uy và không tham gia vào các hoạt động công khai của hoàng gia từ năm 2017.

Đám cưới của Thái tử Haakon và bà Mette-Marit năm 2001 từng gây tranh cãi khi bà là mẹ đơn thân với quá khứ nhiều tai tiếng. Bạn trai cũ của bà Mette-Marit, cha của Hoiby, bị kết án tù vù tội hành hung và tàng trữ ma túy.

Thái tử Haakon nuôi nấng Hoiby từ khi anh ba tuổi. Sau khi kết hôn, ông và bà có hai con chung gồm Công chúa Ingrid Alexandra, 20 tuổi và Hoàng tử Sverre Magnus, 18 tuổi.

Nguyễn Tiến (Theo AFP)

Adblock test (Why?)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét