Thứ Hai, 3 tháng 8, 2020

Bé gái chết vì đạn lạc

Thụy ĐiểnBé gái 12 tuổi thiệt mạng vì trúng đạn lạc trong một vụ nổ súng ở Stockholm, gây phẫn nộ về bạo lực liên quan đến băng đảng.

Cảnh sát được gọi đến hiện trường vụ nổ súng gần trạm xăng phía nam thủ đô Stockholm vào sáng sớm 2/8. Chi tiết về sự việc không được công bố, nhưng truyền thông địa phương đưa tin những tay súng đã nhắm vào hai thành viên của một nhóm tội phạm và không cố tình bắn bé gái trên.

Cảnh sát đang điều tra vụ nổ súng nhưng chưa bắt nghi phạm nào.

Người dân đặt nến và hoa tưởng niệm bé gái 12 tuổi thiệt mạng gần trạm xăng ở Botkyrka, phía nam Stockholm, hôm 2/8. Ảnh: AFP

Người dân đặt nến và hoa tưởng niệm bé gái 12 tuổi thiệt mạng gần trạm xăng ở Botkyrka, phía nam Stockholm, hôm 2/8. Ảnh: AFP

Người dân Stockholm hôm qua đến hiện trường vụ nổ súng để đặt hoa và nến tưởng niệm cô bé. Một số người kêu gọi giới chức hành động quyết liệt hơn với bạo lực băng nhóm ở Thuỵ Điển.

"Điều này không thể tái diễn. Đó chỉ là một bé gái 12 tuổi", một phụ nữ nói.

Bộ trưởng Tư pháp Morgan Johansson cũng bày tỏ bức xúc và đau buồn trước cái chết của nạn nhân, đồng thời cam kết triển khai nhiều cảnh sát hơn và áp dụng những bản án nghiêm khắc hơn. Tư lệnh cảnh sát quốc gia Anders Thornberg cho hay giới chức sẽ lập lại trật tự trước tình trạng bạo lực nghiêm trọng ngày càng gia tăng.

Thuỵ Điển năm ngoái tuyên bố thành lập một nhóm chuyên trách nhằm xử lý bạo lực băng nhóm ở nước này. 20 người đã thiệt mạng trong 163 vụ nổ súng 6 tháng đầu năm nay ở Thuỵ Điển. Năm 2019, nước này ghi nhận 42 người thiệt mạng trong 334 vụ nổ súng.

Anh Ngọc (Theo BBC)

Let's block ads! (Why?)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét