Thứ Hai, 31 tháng 8, 2020

Quảng Nam dỡ bỏ khu phong tỏa cuối cùng

Các tổ dân phố 4, 5, 6 ở khối Mỹ Đông, phường An Mỹ (TP Tam Kỳ) với 165 người dân được chính quyền địa phương dỡ phong tỏa sáng 1/9.

Sau khi chính quyền TP Tam Kỳ công bố quyết định dỡ bỏ cách ly các tổ dân phố nêu trên, lực lượng chức năng tháo dỡ ba chốt chặn ở kiệt 81, 98 và con ngõ khu dân cư đường Điện Biên Phủ giáp đường Nguyễn Thái Học.

Lực lượng chức năng dỡ chốt cách ly ở kiệt 98, lúc 0h ngày 1/9. Ảnh:Đắc Thành.

Lực lượng chức năng dỡ chốt cách ly ở kiệt 98, lúc 0h ngày 1/9. Ảnh: Đắc Thành.

Nhà nằm trong khu phong tỏa, ông Trần Xuân Quang 50 tuổi, chia sẻ rất mừng khi 14 ngày qua nơi này không ghi nhận ca nhiễm mới. Gia đình ông có năm người đã chấp hành ở yên trong nhà, không đi ra ngoài để phòng chống dịch Covid-19.

Theo ông Quang, trong những ngày cách ly, lương thực, thực phẩm được chính quyền hỗ trợ chu đáo, cần mua gì chỉ cần gọi điện sẽ có cán bộ khu phố mua giúp.

Chính quyền TP Tam Kỳ yêu cầu 49 hộ, 165 người dân tổ 4, 5, 6, khối phố Mỹ Đông không đựợc tụ tập đông người, không tổ chức các hoạt động vui chơi, ăn mừng sau khi kết thúc lệnh phong tỏa.

Trước đó, tổ 4, 5, 6, khối phố Mỹ Đông ghi nhận "bệnh nhân 964" và bị phong tỏa từ 0h ngày 18/8.

Từ ngày 25/7 đến nay, Quảng Nam ghi nhận 96 người mắc Covid-19, nhiều thứ hai sau Đà Nẵng. Tỉnh phong tỏa 14 khu dân cư ở 7 huyện, thị xã, thành phố có nguy cơ cao, với số dân gần 10.000. Sau 14 ngày, các khu dân cư này được dỡ bỏ phong tỏa do người dân trên địa bàn đều có kết quả xét nghiệm âm tính với nCoV, không có ca nhiễm mới.

Ông Trần Văn Tân, Phó chủ tịch tỉnh Quảng Nam, đánh giá đã qua 13 ngày liên tiếp địa phương không ghi nhận thêm ca nhiễm chứng tỏ "tình hình dịch bệnh đang được kiểm soát tốt".

Đắc Thành

Let's block ads! (Why?)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét