Thứ Bảy, 29 tháng 8, 2020

Man City được xem là lựa chọn tốt nhất cho Messi

Cựu trợ lý HLV Barca, Juan Carlos Unzue tin Man City sẽ giúp Messi tìm thấy động lực thi đấu nếu rời CLB Catalonia.

"Nếu Messi rời Barca, một mặt, tôi muốn cậu ấy nhớ lại con người và khoảng thời gian thành công cùng nhau. Mặc khác, tôi hy vọng cậu ấy đầu quân cho Man City. Tôi nói điều này một cách chân thành. Tôi chắc chắn Messi còn giữ một kỷ niệm tuyệt vời với Guardiola. Mọi người đều đã trưởng thành bên cạnh Guardiola, kể cả đội ngũ nhân sự giúp việc", Unzue, HLV thủ môn thời Guardiola và trợ lý HLV thời Luis Enrique, chia sẻ với trang Stats Perform News hôm 29/8.

Messi đang giữ kỷ lục ghi 634 bàn cho Barca và 444 bàn tại La Liga. Ảnh: Reuters.

Messi đang giữ kỷ lục ghi 634 bàn cho Barca và 444 bàn tại La Liga. Ảnh: Reuters.

Man City hiện là ứng cử viên sáng giá nhất trong cuộc đua giành chữ ký Messi. Guardiola, HLV từng cùng Messi giành ba La Liga và hai Champions League, đã nói chuyện và sẵn sàng chào đón cậu học trò cũ.

Messi đề nghị Barca cho ra đi một phần vì bất lực trong việc giữ CLB ở lại đỉnh cao. Năm này qua năm khác, Barca liên tục phải muối mặt rời Champions League. Những trận thua Roma 0-3, Liverpool 0-4 và Bayern 2-8 cho thấy kỷ nguyên thành công với Messi đã thực sự kết thúc.

Theo truyền thông, Messi muốn chia tay cũng vì không còn kiên nhẫn hệ thống quản trị. Ba năm qua, Barca thường xuyên thất bại trên thị trường chuyển nhượng, mà các vụ mua Dembele và Coutinho là ví dụ. Chủ tịch Bartomeu cũng gây tai tiếng về cách đối xử với cầu thủ, trong đó có tin đồn chi tiền từ ngân sách nói xấu Messi và đồng đội.

Từ năm 30 tuổi, hợp đồng của Messi có điều khoản cho phép anh ra đi miễn phí vào mỗi mùa hè. Hạn chót để quyết định là ngày 30/6 hàng năm.

Khi Messi đề nghị được ra đi hôm 25/8, lấy cớ thời điểm quyết định đã qua, Barca đòi nhận đủ 825 triệu USD phí phá hợp đồng. Trong khi đó, phía Messi cho rằng, thời điểm phải thay đổi do mùa giải 2019-2020 kéo dài trong bối cảnh đại dịch. Hai bên có thể đưa nhau ra tòa vì mâu thuẫn này.

Nếu Barca chịu "xuống thang", thương vụ có thể diễn ra suôn sẻ bằng mức giá khoảng 300 triệu USD. Man City sẵn sàng đổi một số ngôi sao kèm tiền để mua Messi.

Về quyết định chia tay của Messi, Unzue bình luận: "Đôi khi, thay đổi là điều cần thiết. Cậu ấy có thể tìm thấy động lực ở một CLB mới, với những đồng đội mới. Barca đã để ngỏ cánh cửa để Messi quyết định thông qua điều khoản tự do ra đi hàng năm".

Thanh Quý (theo Stats Perform News)

Let's block ads! (Why?)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét