Thứ Hai, 3 tháng 8, 2020

Israel không kích Syria

Không quân Israel không kích một số mục tiêu của quân đội Syria gần thủ đô Damascus và khu vực biên giới, gây "một số thiệt hại vật chất".

"Nhằm đáp trả lại âm mưu đánh bom gần hàng rào biên giới giữa Israel và Syria đêm 3/8, chúng tôi vừa không kích các vị trí của quân đội Syria trên lãnh thổ của họ gồm trạm gác, hệ thống thu thập thông tin tình báo, pháo phòng không, hệ thống chỉ huy và kiểm soát", Lực lượng Phòng vệ Israel (IDF) thông báo trên Twitter ngày 4/8.

Các mục tiêu bị tấn công nằm tại vùng Al-Kiswah thuộc tỉnh Rif Dimashq, gần thủ đô Damascus của Syria. IDF còn điều trực thăng phóng rocket vào một số vị trí tại tỉnh Quneitra của Syria, nằm giáp với Israel.

Quân đội Syria xác nhận các vụ không kích của Israel gây ra "một số thiệt hại vật chất" tại các khu vực bị tấn công. Hệ thống phòng không của Syria cũng đã được kích hoạt ở khu vực gần thủ đô Damascus, hãng thông tấn SANA đưa tin.

Tiêm kích F-15 của Israel cất cánh. Ảnh: Reuters.

Tiêm kích F-15 của Israel cất cánh. Ảnh: Reuters.

Giới chức Israel ngày 3/8 cho biết nước này ngăn chặn âm mưu đặt thiết bị nổ trên đường phân giới với Syria, đoạn chạy qua cao nguyên Golan. "Syria chịu trách nhiệm cho tất cả sự cố xảy ra trên lãnh thổ của họ và Israel không dung thứ cho bất cứ hành vi nào vi phạm chủ quyền của chúng tôi", IDF cho biết trong một thông cáo.

Căng thẳng quanh biên giới Israel - Syria gần đây sau khi IDF không kích hạ sát một chỉ huy dân quân Hezbollah của Lebanon hoạt động trong khu vực. Israel coi Hezbollah là khủng bố và nhiều lần không kích các mục tiêu của lực lượng này tại Syria khi nhóm dân quân tới hỗ trợ quân đội chính phủ nước này.

Israel chiếm cao nguyên Golan trong Chiến tranh 6 ngày năm 1967 và sáp nhập vào lãnh thổ năm 1981, động thái bị 15 thành viên Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc tuyên bố là "vô ích và không có hiệu lực pháp lý".

Các vị trí bị Israel không kích ngày 4/8 gần thủ đô Damascus, Syria. Đồ họa: Twitter/evacool.

Các vị trí gần Damascus bị Israel không kích ngày 4/8. Đồ họa: Twitter/evacool.

Nguyễn Tiến (Theo Sputnik)

Let's block ads! (Why?)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét