Thứ Ba, 4 tháng 8, 2020

Zidane hướng tới chiến thắng thứ mười

Nếu Real ngược dòng thành công trước Man City, HLV Zinedine Zidane sẽ có lần thứ mười chiến thắng ở các vòng knock-out Champions League.

HLV chưa bao giờ thua ở các vòng loại trực tiếp. Trong hành trình dẫn dắt Real giành ba chức vô địch liên tiếp, nhà cầm quân 48 tuổi thắng cả chín vòng, gồm ba vòng 1/8, ba tứ kết và ba bán kết.

Ngay cả khi làm trợ lý cho cựu HLV Carlo Ancelotti, Zidane cũng bất bại ở các vòng loại trực tiếp mùa 2013-2014.

Zidane là biểu tượng chiến thắng của Real. Ảnh: Reuters.

Zidane là biểu tượng chiến thắng của Real. Ảnh: Reuters.

"Bảng vàng" của Zidane là cơ sở để hy vọng vào việc ngược dòng trước trong trận lượt về vòng 1/8 sắp tới. Ở lượt đi, Man City trên sân Bernabeu. Tuy nhiên, cách biệt một bàn chưa nói lên được điều gì tại một giải đấu khó lường như Champions League.

Nếu Real ngược dòng thành công, Zidane sẽ không chỉ giành chiến thắng thứ mười tại các vòng loại trực tiếp, mà còn chạm tay vào kỳ tích tồn tại gần nửa thế kỷ. Mùa 1970-1971, ở Cup C2 châu Âu - giải đấu bị khai tử năm 1999, Real ngược dòng thành công với chiến thắng 2-0, sau khi thua Wacker Innsbruck 0-1 trên sân nhà.

Trong hành trình giành Champions League trước đây, đội bóng của Zidane cũng có không ít lần ngược dòng ngoạn mục, hoặc ngăn đối phương ngược dòng. Lần gây ấn tượng nhất là trận thắng Wolfsburg 3-0 bằng cú hat-trick của Cristiano Ronaldo, sau khi thua 0-2 ở tứ kết lượt đi mùa 2015-2016.

Mùa 2016-2017, Real cũng chinh phục người xem với trận thắng Atletico. Ở bán kết lượt đi, Real thắng 3-0 trên sân nhà. Họ bất ngờ bị dẫn hai bàn trong 16 phút đầu trận lượt về, nhưng kịp ngăn một cuộc sụp đổ bằng bàn của Isco.

Mùa 2017-2018, Real cũng dập tắt nỗ lực ngược dòng của Juventus. Ở trận lượt đi, Real thắng 3-0 ngay tại Turin. Juventus dẫn lại 3-0 ở lượt về, nhưng bị loại sau bàn thua từ chấm 11m ở phút 98.

Thanh Quý (theo Marca)

Let's block ads! (Why?)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét