Thứ Bảy, 29 tháng 5, 2021

Treo mình trên cây tập thể dục

Nhóm người cao tuổi tỉnh Liêu Ninh treo mình trên cây tập thể dục, nhưng chuyên gia cảnh báo có thể gây chấn thương cột sống hoặc liệt nửa người.

Cách tập thể dục độc đáo này do ông Sun Rongchung, 57, tuổi ở thành phố Thẩm Dương, tỉnh Liêu Ninh, đông bắc Trung Quốc, nghĩ ra. Đoạn video được quay ngày 21/5 cho thấy một nhóm người treo khung dây lên cây trong công viên, sau đó đặt cằm vào, treo mình lơ lửng trên không.

Mạo hiểm treo mình trên cây tập thể dục

Nhóm người cao tuổi tỉnh Liêu Ninh, Trung Quốc treo mình trên cây để tập thể dục. Video: Newsflare.

Trong lúc treo mình, người tập tranh thủ thực hiện một số động tác khác, nhưng chủ yếu là liên tục quay chân theo hình tròn hoặc duỗi thẳng chân.

Sun khẳng định cách tập này đã giúp chữa khỏi chứng thoái hóa đốt sống cổ của ông. Tuy nhiên, các chuyên gia cảnh báo cách tập như vậy có thể gây chấn thương cột sống, thậm chí liệt nửa người vì cổ con người chỉ có thể chịu tối đa 25 kg.

Một bác sĩ cho biết dây đai đặc biệt và thiết bị là cần thiết để điều trị thoái hóa đốt sống cổ bằng lực kéo, nhưng nên thực hiện dưới sự hướng dẫn của người có chuyên môn.

Huyền Lê (Theo SCMP)

Adblock test (Why?)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét