Thứ Sáu, 3 tháng 7, 2020

Tàu hoả đâm ôtô, 19 người cùng nhà chết

PakistanÍt nhất 22 người, trong đó 19 thành viên trong một gia đình, thiệt mạng khi đoàn tàu đâm vào ôtô chở người hành hương gần thành phố Farooqabad.

Chiếc xe chở 30 người đang băng qua đoạn chắn đường sắt không có người canh gác thì bị đoàn tàu đang chạy về hướng thành phố Farooqabad ở miền đông Pakistan đâm phải hôm 3/7.

"Đường ray không có rào chắn, tài xế đã quá vội vàng lái xe lên đường ray", Quratul Ain, phát ngôn viên công ty đường sắt quốc gia Pakistan Railways, nói, cho biết thêm rằng tất cả hành khách trên xe đều là người hành hương Sikh.

"Khoảng 20 người thiệt mạng tại chỗ. Hai người bị thương nặng sau đó không qua khỏi, nâng tổng số người chết lên 22", Bộ Nội vụ Pakistan thông báo. Hành khách trên tàu không bị thương.

Hiện trường tai nạn hôm 3/7 gần Farooqabad. Ảnh: AFP.

Hiện trường tai nạn hôm 3/7 gần Farooqabad. Ảnh: AFP.

Trong số những người thiệt mạng có ít nhất 19 người trong cùng một gia đình, phát ngôn viên cảnh sát địa phương Wajid Abbas xác nhận.

"Xe ôtô chở đầy khách. Khi va chạm với tàu, nó bị kéo lê một đoạn dài", Muhammad Umair, một nhân chứng, cho hay.

Hình ảnh do truyền hình địa phương đưa tin cho thấy xe chở khách bẹp rúm trên đường ray. Những người hành hương ở phía bắc Pakistan đang trở về sau chuyến thăm Nankana Sahib, nơi sinh của Guru Nanak, người sáng lập đạo Sikk, ở gần thành phố lớn Lahore.

Thủ tướng Pakistan Imran Khan chia buồn trên mạng xã hội, bày tỏ "vô cùng thương tiếc".

Tai nạn thường xảy ra tại các điểm giao cắt đường sắt với đường bộ ở Pakistan, nơi thường không bố trí rào chắn và thiết bị báo hiệu. Mạng lưới đường sắt hàng chục năm qua ngày càng thụt lùi do tham nhũng, quản lý sai và thiếu đầu tư.

Tháng 10 năm ngoái, ít nhất 74 người thiệt mạng và hàng chục người bị thương sau khi bình gas nấu ăn phát nổ trên một chuyến tàu chở đầy khách hành hương ở tỉnh Punjab, Pakistan.

Hồng Hạnh (Theo AFP)

Let's block ads! (Why?)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét