Thứ Tư, 29 tháng 7, 2020

Trang phục robot giúp lính Mỹ khỏe gấp 10

Thủy quân lục chiến Mỹ sắp thử nghiệm trang phục robot cho phép một binh sĩ thực hiện công việc của 4-10 người và mang tới 90 kg hàng hóa.

Hãng chế tạo trang phục công nghệ cao Sarcos Defense ngày 29/7 công bố hợp đồng chuyển giao trang phục khung xương robot Guardian XO cho thủy quân lục chiến Mỹ. Guardian XO cho phép một binh sĩ thực hiện công việc của 4-10 người khác tùy nhiệm vụ, có khả năng mang vác tới 90 kg hàng hóa trong 8 tiếng liên tục.

"Một trong ưu tiên chính của thủy quân lục chiến Mỹ là hậu cần và hiện đại hóa bền vững, có thể giúp giảm nhân lực cần thiết để thực hiện các hoạt động viễn chinh. Guardian XO rất phù hợp để thực hiện nhiều nhiệm vụ hậu cần khác nhau nhằm đáp ứng nhu cầu của họ", theo thông cáo của Sarcos Defense.

Đại diện của Sarcos từ chối tiết lộ giá của Guardian XO, chỉ cho biết trang phục tương đương một nhân viên có thu nhập 52.000 USD mỗi năm cùng thuế, trợ cấp và các chi phí khác.

Thủy quân lục chiến Mỹ sắp thử trang phục robot

Mô phỏng hoạt động của trang phục robot Guardian XO. Video: Sarcos Robotics.

Nguyên mẫu Guardian XO được trưng bày tại triển lãm Modern Day Marine 2019 tại Quantico, bang Virginia, Mỹ. Jim Miller, phó chủ tịch Sarcos Robotics nói trang phục phù hợp với binh sĩ cao 1,5-1,8 m và "hoàn hảo" cho những người phục trách hậu cần khi di chuyển thiết bị nặng hoặc đạn pháo.

"Thay vì một nhóm 4 binh sĩ thủy quân lục chiến, bạn chỉ cần một người lính mặc trang phục này di chuyển các thùng hàng hoặc đạn", Miller nói và cho biết Sarcos Robotics lấy cảm hứng từ các tác phẩm khoa học viễn tưởng khi nghiên cứu cách giúp quân đội thực hiện nhiệm vụ.

Tướng David Berger, tư lệnh Thủy quân lục chiến Mỹ, kêu gọi quân chủng tăng cường thử nghiệm các hệ thống không người lái và robot. Nguyên mẫu Guardian XO Alpha sẽ giúp các nhóm thủy quân lục chiến được cử tới những nơi xa xôi làm được nhiều công việc với chi phí thấp hơn, Sarcos Defense cho biết.

"Mục tiêu cuối cùng là cung cấp cho binh sĩ lợi thế bằng cách tăng cường khả năng, cải thiện đáng kể an toàn và năng suất của họ trong hoạt động hậu cần", Sarcos Defense cho biết trong thông cáo.

Ben Wolff, giám đốc điều hành của Sarcos Defense, nói trang phục robot giúp quân đội giảm thương tích do nâng vật nặng. Wolff cho biết quân chủng không quân, hải quân và Bộ tư lệnh Tác chiến Đặc biệt quân đội Mỹ (USSOCOM) đang hợp tác với Sarcos Defense trên lĩnh vực trang phục robot.

Nguyễn Tiến (Theo Military)

Let's block ads! (Why?)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét