Chủ Nhật, 5 tháng 7, 2020

Tây Ban Nha phong tỏa 70.000 người vì Covid-19

Vùng Galicia, tây bắc Tây Ban Nha, áp đặt lệnh phong tỏa với khoảng 70.000 người từ 6/7, sau khi nước này phát hiện một số cụm dịch mới.

Những người sống ở khu A Marina dọc bờ biển phía bắc Tây Ban Nha thuộc vùng Lugo sẽ không thể rời khỏi khu vực từ nửa đêm 5/7 tới 10/7, hai ngày trước khi Galicia diễn ra các cuộc bầu cử địa phương.

Nhân viên y tế tại bệnh viện Arnau de Vilanova, Catalonia, Tây Ban Nha, ngày 4/7. Ảnh: Reuters.

Nhân viên y tế tại bệnh viện Arnau de Vilanova, Catalonia, Tây Ban Nha, ngày 4/7. Ảnh: Reuters.

Chính quyền khu vực cho biết người dân sẽ được di chuyển quanh A Marina nhưng chỉ những người cần đi lại để làm việc mới được phép ra vào khu vực.

Người đứng đầu cơ quan y tế địa phương Jesus Vazquez Almuina thông báo các đợt bùng dịch lớn nhất gần đây có liên quan tới một số quán bar trong vùng. Galicia hiện ghi nhận 258 ca nhiễm nCoV, trong đó 117 ca ở Lugo.

Các nhà hàng và quán bar buộc phải giảm 50% sức chứa và người dân phải đeo khẩu trang khi ra ngoài, thậm chí cả trên bãi biển lẫn tại bể bơi.

Bộ trưởng Y tế Tây Ban Nha Salvador Illa hôm qua cho hay đang theo dõi rất sát sao tình hình tại Galicia và Catalonia. Vùng Catalonia, đông bắc Tây Ban Nha, cũng áp đặt lệnh phong tỏa với hơn 200.000 người từ 4/7, sau khi chứng kiến số ca nhiễm nCoV mới tăng đáng kể.

"Cách biệt cộng đồng và phong tỏa là những biện pháp quan trọng giúp làm phẳng đường cong. Giờ đây, họ cần ngăn chặn dịch bệnh một lần nữa", Bộ trưởng Illa viết trên Twitter.

Tây Ban Nha hiện ghi nhận gần 298.000 ca nhiễm và hơn 28.000 ca tử vong vì nCoV. Nước này chấm dứt tình trạng khẩn cấp từ 21/6, cho phép người từ các quốc gia thuộc Liên minh châu Âu (EU) và khu vực Schengen nhập cảnh mà không phải cách ly hai tuần. Trường học vẫn phải đóng cửa. Cửa hàng nhỏ, tiệm làm tóc và thẩm mỹ viện được phép phục vụ số lượng khách hạn chế, có thời gian phục vụ đặc biệt cho người cao tuổi. Quán bar được phép hoạt động trở lại với 1/3 công suất.

Vũ Hoàng (Theo Reuters)

Let's block ads! (Why?)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét