Thứ Bảy, 24 tháng 10, 2020

Chủ tiệm thuốc được cứu trong đống đổ nát do ôtô tải tông

Quảng NgãiÔtô tải tông đổ nát toàn bộ tiệm thuốc tây rộng 30 m2, chị Bùi Thị Kim Liên, 36 tuổi, thoát chết nhờ quầy thuốc đổ xuống che chắn.

Sáng 25/10, ông Nguyễn Tăng Bính, Phó chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Quảng Ngãi cho biết, Nguyễn Văn Linh (30 tuổi, huyện Tư Nghĩa) - tài xế lái ôtô tải gây tai nạn liên hoàn ở xã Nghĩa Kỳ, TP Quảng Ngãi làm 3 người chết, 3 người bị thương, đã trình diện cơ quan công an.

Quầy thuốc tây của chị Liên đổ nát, ngổn ngang sau khi bị ôtô tải tông. Ảnh: Phạm Linh.

Quầy thuốc tây của chị Liên đổ nát, ngổn ngang sau khi bị ôtô tải tông. Ảnh: Phạm Linh.

Tại hiện trường, dãy 4 nhà dân trên tỉnh lộ 623B bị xe tải lao vào tối hôm qua dài hơn 20 m, nhiều vật dụng ngổn ngang được người dân thu dọn. Riêng tiệm thuốc tây của chị Bùi Thị Kim Liên bị đổ sập hoàn toàn. Các bức tường vỡ thành gạch vụn, nhiều thiết bị y tế và các loại thuốc được gom vào để ở nhà phía trong.

Thoát chết trong gang tấc, chị Liên được người dân và cảnh sát giải cứu ra khỏi đống đổ nát và đưa đi bệnh viện. Được xác định chỉ bị thương phần mềm ngoài da, chị Liên đã xuất viện nhưng vẫn chưa hết bàng hoàng.

"Tôi đang ở trong nhà thì nghe tiếng xe gây tai nạn, vừa định bước ra thì xe ập vào đổ hết nhà. Tôi bị đè phần bụng, đầu tôi được tủ thuốc che chắn", chị Liên kể lại. Thấy các bức tường đã đổ sập, chị tiếp tục thò tay qua khe hở, lấy mũ bảo hiểm đội để tránh thương tích.

Chị Liên kể lại lúc xe tải tông vào tiệm thuốc tây của mình. Ảnh: Phạm Linh.

Chị Liên kể lại lúc xe tải tông vào tiệm thuốc tây của mình. Ảnh: Phạm Linh.

Ông Huỳnh Văn Dậu, 65 tuổi, chủ nhà cho chị Liên thuê mặt bằng mở tiệm thuốc tây cho biết, lúc đó ông đang đứng trong nhà, vợ ông cùng chị Liên ở phía trước. Khi ôtô tải ập vào, tường đổ, ông thấy bụi bay mù mịt. "Vợ tôi ngã dưới đất, gãy xương bánh chè. Tôi đưa bà ấy vào trong băng bó rồi đi theo xe cấp cứu", ông Dậu kể.

Còn chị Liên nói với ông Dậu rằng chị "không sao" và kêu người đến giải cứu. Mọi người đã lấy xà bần, gạch, vữa và dỡ tủ để đưa nạn nhân ra ngoài.

Anh Mai Văn Khải, chồng chị Liên ở nhà cách đó 4 km nghe tin tai nạn đã thất thần, lên đến nơi thì thấy vợ được đưa ra khỏi đống đổ nát sau nửa giờ mắc kẹt. "Vợ tôi thoát chết như trời cứu bà đỡ", anh Khải nói và cho biết, tiệm thuốc tây thiệt hại nhiều đồ đạc trong quầy, máy tính, tủ, nhiều loại thuốc mới nhập về.

Chủ tiệm thuốc được cứu trong đống đổ nát do ôtô tải tông

Camera ghi lại cảnh ôtô 7 chỗ bị xe tải húc văng vào nhà dân.

Trong khi đó, ông Lê Tấn Đi, 58 tuổi, chủ tiệm đầu tiên bị ôtô tải tông cho biết, ông đang bán hàng thì nghe một tiếng "rầm" thót tim khi ôtô tải lao đến, liền nhảy vào trong. Tiệm tạp hóa của ông bị hư tủ, cửa sắt nhưng vẫn may mắn hơn chị Liên.

Trước đó, tối 24/10, ôtô tải đã tông vào một ôtô 7 chỗ và nhiều người dân trên đường khiến hai người đàn ông đi đường chết tại chỗ. Bốn người đi cấp cứu gồm tài xế ôtô 7 chỗ và ba phụ nữ ở các nhà bị xe tải tông. Tài xế ôtô 7 chỗ sau đó tử vong tại bệnh viện.

Bác sĩ Huỳnh Giới, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Quảng Ngãi cho biết, trong số ba nạn nhân nhập viện, một người đã chuyển viện ra Đà Nẵng, một người đã về nhà, còn một người đang mổ xương. Sức khỏe các bệnh nhân ổn định.

Bức vách ở một nhà dân bị ôtô tải xô đổ. Ảnh: Phạm Linh.

Bức tường nhà dân bị ôtô tải xô đổ. Ảnh: Phạm Linh.

Cảnh sát đang lấy lời khai tài xế để điều tra nguyên nhân tai nạn.

Phạm Linh

Let's block ads! (Why?)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét