Thứ Bảy, 31 tháng 10, 2020

Tiếp tế lương thực cho 3.000 người dân bị cô lập

Quảng NamQuân đội sử dụng trực thăng thả hàng hóa, lực lượng khác dùng cáp treo đưa lương thực cho người dân xã Phước Lộc và Phước Thành, huyện Phước Sơn.

Đại tá Hoàng Văn Chiến, Phó chính ủy Sư đoàn không quân 372 (đóng tại Đà Nẵng), nói máy bay trực thăng đã cất cánh chở chuyến hàng đầu tiên từ Đà Nẵng đi huyện Phước Sơn. Hàng hóa là nhu yếu phẩm tiếp tế cho dân bị cô lập ở hai xã Phước Thành và Phước Lộc.

Xã Phước Thành có 4 thôn với hơn 1.900 nhân khẩu. Ngày 28-29/10, địa bàn mưa rất to, lũ trên núi đổ về cuốn 44 nhà người dân thôn 2 nằm hai bên đường trước trụ sở UBND xã. Các thôn khác có 42 hộ dân bị vùi lấp, may mắn không có tổn thất về người, ông Hồ Văn Phức, Chủ tịch xã Phước Thành, thông tin.

Video lũ quét xã Phước Thành

Lũ quét cuốn trôi hàng chục ngôi nhà thôn 2, xã Phước Thành, hôm 28/10. Video: CTV.

Do bị cô lập, người dân xã Phước Thành đang thiếu lương thực, thực phẩm. Sáng nay, nhiều người đã phải băng rừng hơn 10 km qua xã Phước Kim để nhận hàng tiếp tế bằng đường bộ từ phía ngoài gửi vào. Số hàng này được lực lượng chức năng đưa lên núi và dùng ròng rọc thả xuống cho dân mang về.

Ngoài Phước Thành, xã Phước Lộc có hơn 900 người dân cũng đang bị cô lập, thiếu lương thực. Thôn 6, xã Phước Lộc, xảy ra vụ sạt lở núi vùi lấp 11 người từ chiều 28/10, đến nay đã tìm được 5 thi thể, 6 người đang còn mất tích.

Lực lược chức năng cõng lương thực vượt núi tiếp tế cho người dân xã Phước Thành sáng 1/11. Ảnh: Phạm Trọng.

Lực lược chức năng cõng lương thực vượt núi tiếp tế cho người dân xã Phước Thành sáng 1/11. Ảnh: Phạm Trọng.

Do ảnh hưởng của bão Molave kết hợp với gió đông trên cao, tỉnh Quảng Nam có mưa rất to trong các ngày 28-29/10. Hai huyện miền núi Nam Trà My và Phước Sơn xảy ra nhiều vụ sạt lở đất, làm 21 người chết, 20 người mất tích. Nhiều xã bị cô lập do sạt lở đường, phương tiện không thể tiếp cận.

Đắc Thành - Nguyễn Đông

Let's block ads! (Why?)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét