Thứ Sáu, 30 tháng 10, 2020

Khoảnh khắc cứu hộ Thổ Nhĩ Kỳ kéo người khỏi đống đổ nát

Thêm hai người được đưa khỏi đống đổ nát ở Izmir tối qua sau khi một trận động đất mạnh phá hủy nhiều tòa nhà tại thành phố biển này.

Tiếng vỗ tay vang lên khi đội cứu hộ đưa người khỏi đống đổ nát từ một tòa nhà bị sập tại thành phố Izmir tối 30/10. Lực lượng cứu hộ sử dụng chó nghiệp vụ và được người dân địa phương hỗ trợ tìm nạn nhân mắc kẹt.

Khoảnh khắc cứu hộ Thổ Nhĩ Kỳ kéo người khỏi đống đổ nát

Hai người được giải cứu khỏi một tòa nhà sập ở Izmir, Thổ Nhĩ Kỳ, tối 30/10. Video: Reuters

Nhân viên của tổ chức Viện trợ Nhân đạo Thổ Nhĩ Kỳ (IHH) đã dò tìm người sống sót khắp các điểm thiệt hại, sau khi một trận động đất mạnh 7 xảy ra ngoài khơi Thổ Nhĩ Kỳ và Hy Lạp. Thống đốc tỉnh Izmir Yavuz Selim Kosger cho biết khoảng 70 người đã được giải cứu, song nhiều người vẫn mất tích.

Khoảng 20 tòa nhà bị sập, lực lượng cứu hộ đang tập trung tìm kiếm tại 17 trong số 20 tòa nhà này. Cơ quan cứu trợ thiên tai Thổ Nhĩ Kỳ cho biết 20 người chết và gần 800 người bị thương vì động đất. Tại đảo Samos của Hy Lạp, hai thiếu niên thiệt mạng vì bị tường đổ vào người khi trên đường đi học. Thương vong dự kiến còn tăng lên.

Bộ trưởng Đô thị Thổ Nhĩ Kỳ Murat Kurum cho hay các nhà chức trách đã dựng nhiều lều dã chiến với tổng sức chứa 2.000 người tại những khu vực bị ảnh hưởng nặng nề nhất.

Hy Lạp và Thổ Nhĩ Kỳ nằm trong khu vực diễn ra địa chấn mạnh nhất thế giới. Hai nước láng giềng đang trong giai đoạn leo thang căng thẳng vì tranh chấp quyền khai thác khí đốt ở khu vực đông Địa Trung Hải. Tuy nhiên, trận động đất khiến Athens và Anakara xích lại gần nhau khi lãnh đạo hai nước cam kết hỗ trợ lẫn nhau.

Hồng Hạnh (Theo Reuters)

Let's block ads! (Why?)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét