Thứ Sáu, 23 tháng 10, 2020

El Clasico diễn ra hôm nay

Real đấu Barca trong trận cầu El Clasico tại La Liga, trong khi ở Ngoại hạng Anh, Man Utd tiếp Chelsea.

Barca - Real: 21h thứ Bảy, 24/10

Trận El Clasico diễn ra sớm tạo điều kiện để khán giả châu Á, trong đó có Việt Nam, thưởng thức không khí bóng đá đỉnh cao tại Tây Ban Nha. Cuộc so tài này hứa hẹn nhiều hấp dẫn, bởi cả Real và Barca đều đang quyết tâm lấy lại hình ảnh sau những thất bại gần đây.

Vòng trước, Barca thua 0-1 trên sân Getafe. Đó là thất bại đầu tiên của họ dưới thời Ronald Koeman. Real còn tệ hơn. Họ thua đội mới lên hạng Cadiz 0-1 trên sân nhà. Lúc này, Real đang có 10 điểm sau năm trận còn Barca có bảy điểm sau bốn trận.

Mùa giải mới bắt đầu nhưng Real đang có dấu hiệu rơi vào khủng hoảng. Hồi giữa tuần, họ thua Shakhtar Donetsk 2-3 ở trận ra quân tại vòng bảng Champions League. Báo chí Tây Ban Nha đưa tin chủ tịch Florentino Perez đã vào phòng thay đồ sau trận đấu và ra tối hậu thư, buộc Zinedine Zidane phải thắng Barca để giữ ghế.

Barca cũng có những vấn đề riêng. Sau khi vất vả giữ chân Lionel Messi, Koeman phải lãnh chịu hậu quả của việc đó khi liên tục bị chất vấn về cách sử dụng Antoine Griezmann. Messi vẫn còn hiện diện đồng nghĩa chân sút người Pháp phải đá trái sở trường và Griezmann đang tỏ vẻ thất vọng vì điều đó.

*Thông tin lực lượng: Dani Carvajal và Alvaro Odriozola tiếp tục vắng mặt nên Nacho sẽ được sử dụng ở vị trí hậu vệ phải. Real không có Martin Odegaard lẫn Eden Hazard. Barca thiếu Marc-Andre ter Stegen và Samuel Umtiti. Jordi Alba đang chạy đua với thời gian để kịp dự trận đấu này.

Man Utd - Chelsea: 23h30 thứ Bảy, 24/10

Old Trafford từng là điểm tựa vững chắc của thầy trò Ole Gunnar Solskjaer mùa trước. Nhưng điều này đã thay đổi. Man Utd thua cả hai trận trên sân nhà mùa này, để lọt lưới tới chín bàn. Lần gần nhất "Quỷ Đỏ" thua ba trận liên tiếp trên sân nhà đã từ tháng 2/1979.

Nhưng Chelsea, dưới thời Frank Lampard, không phải đội giỏi đá sân khách. Từ đầu mùa trước, họ là đội để lọt lưới trên sân khách nhiều nhất Ngoại hạng Anh. Ngoài ra, thói quen để mất lợi thế khi dẫn trước có thể khiến Chelsea phải trả giá trong cuộc đối đầu này. Ở vòng trước, họ dẫn Southampton 2-0 nhưng cuối cùng bị cầm hòa 3-3.

Hai đội đều đang gặp những vấn đề ở hàng thủ cần khắc phục. Màn trình diễn chói sáng trong trận thắng PSG 2-1 tại Champions League giữa tuần có thể mang lại suất đá chính cho Axel Tuanzebe. Solskjaer luôn phải đắn đo về hàng hậu vệ của Man Utd và trung vệ 22 tuổi có thể là giải pháp ông đang tìm.

Chelsea từng đánh bại Man Utd ở bán kết Cup FA hồi tháng Bảy. Nhưng ở sân chơi Ngoại hạng Anh, họ thất bại trong cả hai lần đối đầu kình địch ở mùa trước với tổng tỷ số 0-6. Tháng 10 năm ngoái, khi hai đội chạm trán ở Cup Liên đoàn, Man Utd cũng thắng 2-1.

*Thông tin lực lượng: Anthony Martial chưa thể trở lại bên phía Man Utd do án treo giò. Đội chủ nhà cũng không có Eric Bailly, Jesse Lingard, Brandon Williams, Marcos Rojo và Facundo Pellistri. Kepa dính chấn thương nhưng Edouard Mendy đã trở lại bên phía Chelea.

West Ham - Man City: 18h30 thứ Bảy, 24/10 (giờ Hà Nội)

Một điểm đầy kịch tính vừa giành được trước Tottenham sẽ giúp West Ham hưng phấn hơn khi tiếp Man City. Bị dẫn 0-3 nhưng thầy trò David Moyes gỡ ba bàn trong 10 phút cuối. Màn trình diễn đó nối dài chuỗi trận ấn tượng của đội bóng London. Họ đã giành bảy điểm trong ba trận gần nhất và đang hừng hực khí thế.

Man City thì ngược lại. Màn trình diễn nhạt nhòa trước Porto ở Champions League hồi giữa tuần bộc lộ những vấn đề ở hàng thủ của họ. Dù vẫn thắng 3-1, thầy trò Guardiola hôm đó bị thủng lưới trước và chơi thiếu thuyết phục.

Một tin buồn Man City phải nhận ở trận thắng Porto là chấn thương của tiền vệ Fernandinho. Nhưng đó chưa hẳn là điều tiêu cực với Guardiola. Mùa trước, Man City giành trung bình 2,4 điểm mỗi trận khi không có Fernandinho, so với 2,13 điểm khi cầu thủ người Brazil có thi đấu.

*Thông tin lực lượng: Fernandinho gia nhập danh sách thương binh của Man City cùng Kevin De Bruyne, Aymeric Laporte, Benjamin Mendy và Gabriel Jesus. West Ham chưa chắc có Michail Antonio và Sebastien Haller.

Liverpool - Sheffield United: 2h Chủ Nhật, 25/10

Liverpool tiếp tục cuộc sống không có Virgil van Dijk, nhưng Sheffield United có vẻ là đối thủ dễ chịu vào lúc này. Năm trận gần nhất, đoàn quân của Chris Wilder chỉ ghi được hai bàn. Họ đang là đội bóng có hàng công cùn nhất tại Ngoại hạng Anh.

Wilder xem Jurgen Klopp mất Van Dijk chỉ là một khó khăn nhỏ, so với việc ông không có John Fleck, Jack O’Connell và Lys Mousset. Chỉ giành một điểm sau năm vòng, nhưng nhà cầm quân từng giúp Sheffield United trở thành "ngựa ô" mùa trước khẳng định hệ thống ông xây dựng không gặp vấn đề, chỉ cần cầu thủ chơi tốt hơn.

Đây sẽ là màn tái ngộ đội bóng cũ của Rhian Brewster. Tiền đạo 20 tuổi rời Liverpool để đầu quân cho Sheffield United vào đầu tháng này. Vòng trước, anh ra mắt ở trận hòa Fulham 1-1. Wilder hy vọng sự góp mặt của Brewster sẽ cải thiện bộ mặt nghèo nàn của hàng công đội nhà.

*Thông tin lực lượng: Ngoài Van Dijk, Liverpool không có Alex Oxlade Chamberlain. Joel Matip, Alisson và Thiago cần đợi kiểm tra y tế để biết có thể thi đấu hay không. Sheffield United không có Max Lowe còn Simon Moore không thể ra sân chống lại đội bóng chủ quản.

Arsenal - Leicester: 2h15 thứ Hai, 26/10

Màn trình diễn ấn tượng của tiền vệ Thomas Partey trong trận thắng Rapid Wien ở Europa League hôm 22/10 khiến người hâm mộ Arsenal mơ về một Patrick Vieira mới. Cầu thủ người Ghana đứng đầu về các thống kê như số đường chuyền ở sân đối thủ, số pha tắc bóng, tranh chấp và thu hồi bóng.

Cuối tuần này, Partey sẽ đá chính trận đầu ở Ngoại hạng Anh, và thử thách cho anh không hề dễ khi đối thủ là Leicester. Một vấn đề với Arsenal lúc này là phong độ đi xuống của Pierre Emerick-Aubameyang. Từ khi ký hợp đồng mới, chân sút người Gabon đã trải qua bốn trận không ghi bàn.

Leicester có thể thiếu bốn cầu thủ quan trọng nhất: Wilfred Ndidi, Ricardo Pereira, Caglar Soyuncu và Jamie Vardy ở trận đấu này. Vardy có cơ hội kịp bình phục nhưng không cao. Những sự vắng mặt này ảnh hưởng lớn tới lối chơi của đoàn quân do Brendan Rodgers dẫn dắt, khiến họ thua liên tiếp hai trận trước West Ham và Aston Villa.

*Thông tin lực lượng: Arsenal thiếu Calum Chambers, Gabriel Martinelli, Pablo Mari và Rob Holding. Dani Ceballos và Willian chưa chắc có thể thi đấu.

Burnley - Tottenham: 3h thứ Ba, 27/10

Đánh rơi điểm một cách khó tin trước West Ham, Tottenham sẽ có cơ hội tìm lại cảm giác chiến thắng khi làm khách của Burnley. Chiến thắng 3-0 trước LASK là trận thứ chín liên tiếp bất bại của thầy trò Jose Mourinho. Việc đội hình không bị ảnh hưởng bởi chấn thương là thế mạnh của Tottenham so với các đối thủ lúc này.

Sau khi ra mắt ở trận hoà West Ham, Bale đá chính ở trận thắng LASK. Tiền đạo người Xứ Wales chưa ghi bàn. Tuy nhiên, những pha xử lý của Bale vẫn thể hiện đẳng cấp của một ngôi sao hàng đầu. Đối mặt hàng thủ đã để lọt lưới tám bàn sau bốn trận của Burnley sẽ là cơ hội cho Bale thể hiện.

Sau ba trận thua liên tiếp, Burnley cuối cùng cũng kiếm được điểm đầu tiên, ở trận hòa West Brom 0-0 vòng trước. Nhưng họ nhiều khả năng sẽ tiếp tục chôn chân ở nhóm cầm đèn đỏ sau trận đấu này. Trải qua một mùa hè im tiếng trên thị trường chuyển nhượng, thầy trò Sean Dyche đang là ứng viên tiềm năng cho suất xuống hạng mùa này.

*Thông tin lực lượng: Trung vệ Eric Dier dính chấn thương nhẹ và chưa chắc có thể ra sân cuối tuần này. Burnley không có Ben Mee, Jack Cork và Phil Bardsley. Khả năng ra sân của Matthew Lowton, Bailey Peacock-Farrell và Erik Pieters còn bỏ ngỏ.

Juventus - Verona: 2h45 thứ Hai, 26/10

Sau trận hòa Crotone 1-1, Juventus tìm lại niềm vui bằng chiến thắng 2-0 trước Dynamo Kyiv ở Champions League. "Bà đầm già" vẫn chưa có sự phục vụ của Cristiano Ronaldo. Nhưng với việc Alvaro Morata lập cú đúp ở Cup châu Âu, Andrea Pirlo có thể an tâm phần nào về hàng công.

Hellas Verona đang chỉ kém Juventus một điểm, nhờ khởi đầu mùa mới ấn tượng. Họ giành bảy điểm qua bốn trận với một phong cách thi đấu thực dụng. Các trận đấu của Verona luôn ít bàn thắng. Vòng trước, họ hòa Genoa 0-0, trước đó là trận thua Parma 0-1.

Juventus thắng sáu trong 10 lần đối đầu gần nhất. Nhưng ở lần chạm trán gần nhất hồi tháng Hai, Verona gây sốc khi hạ Juventus 2-1 nhờ pha lập công vào cuối trận trên chấm phạt đền của lão tướng Giampaolo Pazzini.

*Thông tin lực lượng: Cùng Ronaldo, Weston McKennie cũng bị cách ly do nhiễm nCoV. Federico Chiesa bị treo giò và sự vắng mặt của các hậu vệ như Matthijs de Ligt, Alex Sandro hay Giorgio Chiellini khiến Juventus suy yếu. Verona không có Miguel Veloso, Giangiacomo Magnani, Antonin Barak và Marco Benassi.

Milan - Roma: 2h45 thứ Ba, 27/10

Milan bất bại sau chín trận đầu trên mọi đấu trường. Họ đang bay cao trên đỉnh bảng Serie A, ghi 14 bàn, đạt hiệu suất 2,33 bàn mỗi trận. Sau khi hạ Inter 2-1 cuối tuần qua, thầy trò Stefano Pioli sẽ đối đầu một thử thách khác khi tiếp AS Roma

Hai bàn thắng ghi vào lưới đội bóng cũ Inter giúp Zlatan Ibrahimovic xô đổ một số kỷ lục. Ở tuổi 39, tiền đạo người Thụy Điển vẫn duy trì hiệu suất ghi bàn đều đặn. Anh đã có năm bàn, hai pha kiến tạo mùa này, trong đó có bốn pha lập công tại Serie A.

Roma vẫn thiếu ổn định như mùa trước. Họ đang đứng thứ tám với bảy điểm sau bốn trận. Sau khi bất ngờ thua Verona ở vòng một, thầy trò Paulo Fonseca ngoan cường cầm hòa Juventus 2-2. Họ giành hai chiến thắng liên tiếp trước Udinese và Benevento, trước khi đánh bại Young Boys ở Europa League.

*Thông tin lực lượng: Milan không có Hakan Calhanoglu, Mateo Musacchio, Leo Duarte, Ante Rebic và Matteo Gabbia. Nhưng Roma cũng thiệt thòi không kém với sự vắng mặt của Nicolo Zaniolo, Chris Smalling, Javier Pastore, Amadou Diawara và Gianluca Mancini.

Bayern - Frankfurt: 20h30 thứ Bảy, 24/10

Hai trong số bốn đội đầu bảng Bundesliga lúc này chạm trán nhau. Chiến thắng 4-1 trước Arminia Bielefeld giúp Bayern lên nhì bảng, trong khi Frankfurt nối dài mạch bất bại ở trận hòa Cologne 1-1.

Bayern đang kém đầu bảng RB Leipzig một điểm. Họ đang chờ đợi sai lầm của đối thủ để trở lại vị trí đầu bảng quen thuộc. "Hùm xám xứ Bavaria" đã thắng 11 trong 12 trận gần nhất trên sân Allianz Arena, kể từ khi thua Leverkusen tháng 11/2019.

Ở Champions League hồi giữa tuần, Bayern thể hiện bộ mặt không khoan nhượng. Trên tư cách ĐKVĐ, thầy trò Hansi Flick thắng Atletico 4-0 - chiến thắng khiến ngay cả đối thủ của họ phải khen ngợi. Một kịch bản tương tự có thể xảy ra với Frankfurt nếu họ không tìm ra cách ngăn chặn những cầu thủ chạy cánh của Bayern.

*Thông tin lực lượng: Bayern không có Corentin Tolisso do án treo giò. Serge Gnabry đang cách ly Covid-19 nhưng Leroy Sane đã tập trở lại. Frankfurt không có Ragnar Ache trong khi khả năng ra sân của Filip Kostic, Obite Evan Ndicka và Jetro Willems không cao.

PSG - Dijon: 2h Chủ Nhật, 25/10

Dijon sẽ là miếng mồi ngon để PSG trút giận sau trận thua Man Utd 1-2 tại Champions League. Đội khách đang đứng chót bảng Ligue 1 với chỉ hai điểm sáu bảy trận. Vòng trước, Dijon xuất sắc cầm hòa Rennes 1-1. Nhưng họ khó tái hiện thành tích đó cuối tuần này.

PSG sẽ hướng đến chiến thắng thứ sáu liên tiếp. Sau khi thua Lens và Marseille ở những vòng đầu, thầy trò Thomas Tuchel đã tìm lại hình ảnh của chính mình. Hai vòng gần nhất, họ ghi 10 bàn và chỉ thủng lưới một bàn. Đó là chiến thắng 6-1 trước Angers và 4-0 trước Nimes.

Mùa trước, Dijon bất ngờ thắng PSG 2-1 trên sân nhà. Nhưng khi về Parc des Princes, thầy trò Tuchel thắng lại 4-0. Hai đội cũng chạm trán ở tứ kết Coupe de France với chiến thắng 6-1 nghiêng về PSG.

*Thông tin lực lượng: PSG không có Layvin Kurzawa và Angel Di Maria do án treo giò. Juan Bernat, Thilo Kehrer và Idrissa Gueye tiếp tục vắng mặt bởi chấn thương. Dijon thiếu Senou Coulibaly trong khi Romain Amalfitano chưa chắc kịp bình phục.

Di Khánh

Let's block ads! (Why?)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét