Thứ Sáu, 23 tháng 10, 2020

Lính Phần Lan chui gầm xe tăng đang chạy

Các tân binh Phần Lan nằm giữa hai hàng xích một chiếc xe tăng đang di chuyển trong bài huấn luyện nhằm giúp họ bớt sợ hãi.

Lữ đoàn Jeager của Phần Lan ngày 23/10 đăng video cho thấy các tân binh nằm giữa hai hàng xích của tăng chủ lực Leopard 2A4 đang hành tiến. Đây là một phần của đợt huấn luyện tân binh tại căn cứ của lữ đoàn Jeager ở Sodankylä, thuộc vùng Lapland của Phần Lan.

Lữ đoàn Jeager đảm nhận nhiệm vụ huấn luyện binh sĩ tác chiến tại vùng cực, phát triển và đánh giá các chiến thuật, kỹ thuật và quy trình chiến đấu ở khu vực khắc nghiệt gần Bắc Cực.

Lính Phần Lan nằm giữa xích xe tăng hành tiến

Binh sĩ Phần Lan nằm giữa hai hàng xích xe tăng hành tiến. Video: Twitter/JaakariPR.

Các binh sĩ, đặc biệt là tân binh vốn chưa có kinh nghiệm chiến đấu, khi ra trận có thể cảm thấy sợ hãi tột độ và tháo chạy trước sự xuất hiện của xe tăng đối phương. Khoa mục huấn luyện nằm giữa xích xe tăng được tổ chức để giúp họ vượt qua nỗi sợ điều này.

Phần Lan không phải nước duy nhất tổ chức huấn luyện binh sĩ với khoa mục nằm giữa xích xe tăng hành tiến. Quân đội Trung Quốc (PLA) hồi đầu tháng 10 công bố hình ảnh binh sĩ tập nằm giữa xe tăng và thiết giáp hành tiến tại thao trường ở Tân Cương, nhằm "nâng cao tinh thần" khi đối mặt với các phương tiện này.

Binh sĩ Trung Quốc huấn luyện khoa mục nằm giữa hai hàng xích xe tăng hành tiến tại Tân Cương hồi tháng 10. Ảnh: PLA.

Binh sĩ Trung Quốc huấn luyện khoa mục nằm giữa hai hàng xích xe tăng hành tiến tại Tân Cương hồi tháng 10. Ảnh: PLA.

Chưa rõ mức độ hiệu quả của khoa mục huấn luyện nằm giữa xích xe tăng hành tiến trong việc khắc phục nỗi sợ hãi của binh sĩ trên chiến trường. Hoạt động huấn luyện này được kiểm soát rất chặt chẽ vì lý do an toàn.

Các lực lượng vũ trang trên thế giới tổ chức những chương trình huấn luyện tương tự, chủ yếu dành cho tân binh, nhằm xây dựng tinh thần tập thể trong quân ngũ. Một số khoa mục huấn luyện thậm chí còn nguy hiểm hơn nằm giữa xích xe tăng hành tiến.

Một số lực lượng không quân còn thành lập đội máy bay sơn màu chiến đấu cơ đối phương, giúp phi công vượt qua nỗi sợ hãi khi đối mặt với đối thủ trên bầu trời.

Nguyễn Tiến (Theo Drive)

Let's block ads! (Why?)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét