Thứ Ba, 6 tháng 10, 2020

Mike Pence quyết không dùng vách kính khi tranh luận

MỹBan tổ chức cho phép ông Pence tham gia buổi tranh luận phó tổng thống với bà Harris tối 7/10 mà không dựng vách kính trong suốt xung quanh ông.

Một thành viên Ủy ban Tranh luận Tổng thống (CPD) ngày 7/10 cho hay chiến dịch tranh cử của Phó tổng thống Mỹ Mike Pence phản đối kế hoạch dựng vách kính ngăn cách hai ứng viên tại cuộc tranh luận giữa ông và thượng nghị sĩ Kamala Haris, diễn ra vào tối cùng ngày ở Đại học Utah, thành phố Salt Lake, bang Utah.

Một nguồn thạo tin trước đó cho hay hai ứng viên phó tổng thống sẽ được ngăn cách với nhau bởi một tấm vách kính trong suốt đặt ở giữa sân khấu. Tuy nhiên, theo thành viên CPD, ứng viên tổng thống đảng Cộng hòa sẽ được phép tham gia tranh luận mà không cần vách kính, sau khi nhóm tranh cử của Pence phản đối kế hoạch.

Tuy nhiên, bà Harris và người điều hành tranh luận được phép dựng vách kính trong suốt xung quanh mình để ngăn họ tiếp xúc trực tiếp với ông Pence.

Phó tổng thống Mỹ Mike Pence tại họp báo ở Đại sứ quán Mỹ tại Ankara, Thổ Nhĩ Kỳ, 17/10/2019. Ảnh: Reuters.

Phó tổng thống Mỹ Mike Pence tại họp báo ở Đại sứ quán Mỹ tại Ankara, Thổ Nhĩ Kỳ, 17/10/2019. Ảnh: Reuters.

Quyết định mới nhất được đưa ra sau khi CPD họp cùng với hai chiến dịch tranh cử của ông Pence và bà Harris hôm 6/10, sau đó cho rằng không bắt buộc phải có vách kính dựng quanh ứng viên phó tổng thống đảng Cộng hòa.

Các tấm kính được CPD công bố tối 5/10 được xem là thay đổi mới nhất từ ủy ban này, nhằm đề phòng virus lây lan trong bối cảnh ca lây nhiễm nCoV trong cụm dịch Nhà Trắng ngày một tăng.

"Harris là một trong những người đề xuất vách kính, vì vậy nếu bà ấy dựng vách kính bao quanh để ngăn cách với người khác, điều đó tốt thôi. Nhưng nếu ông Pence không muốn làm vậy, điều đó tùy ông ấy", thành viên giấu tên của CPD nói. Nhiều trợ lý của ông Pence trước đó cho hay phó tổng thống Mỹ không muốn dựng vách kính xung quanh ông tại cuộc tranh luận tối 7/10.

"Nếu thượng nghị sĩ Harris muốn thiết lập một pháo đài xung quanh mình, hãy cứ tự nhiên", phát ngôn viên của ông Pence, Katie Miller, người từng dương tính với nCoV hồi tháng 5, nói.

CPD tuần trước đã thông qua quy định mới về khoảng cách giữa hai ứng viên khi tranh luận. Theo đó, ông Pence và bà Harris sẽ được yêu cầu ngồi cách xa nhau 3,7 m, thay vì 2,1 m như dự kiến ban đầu.

Shawn Wood, phát ngôn viên sự kiện tranh luận phó tổng thống, tuần trước xác nhận cuộc tranh luận giữa hai ứng viên vẫn diễn ra theo đúng kế hoạch, bất chấp các diễn biến mới nhất của cụm dịch Covid-19 ở Nhà Trắng.

Một số thành viên chính quyền Trump dương tính với nCoV sau khi Tổng thống Mỹ thông báo ông và Đệ nhất phu nhân Melania dương tính với virus, gồm Bill Stepien, giám đốc chiến dịch tranh cử của Trump, và Chủ tịch Ủy ban Quốc gia đảng Cộng hòa Ronna McDaniel, thư ký báo chí Nhà Trắng Kayleigh McEnany, trợ lý tổng thống Hope Hicks, cố vấn chính sách Stephen Miller, cùng một số phóng viên Nhà Trắng. Thông tin trên nhiều khả năng sẽ giáng đòn mạnh vào chiến dịch tranh cử của Trump, khi ngày bầu cử 3/11 đã cận kề.

Mai Lâm (Theo CNN)

Let's block ads! (Why?)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét