Thứ Bảy, 1 tháng 5, 2021

Ảnh bác sĩ Ấn Độ ướt đẫm mồ hôi gây sốt

Bác sĩ Sohil Makwana đăng ảnh người anh ướt đẫm mồ hôi sau khi làm việc nhiều giờ để chống Covid-19, cùng thông điệp kêu gọi mọi người tiêm vaccine.

"Thật tự hào khi được phục vụ Tổ quốc", Makwana, người làm việc tại bệnh viện y tế GMERS ở Dharpur, viết trên Twitter ngày 28/4. "Thay mặt cho tất cả bác sĩ và nhân viên y tế, tôi muốn nói rằng chúng tôi đang làm việc rất nỗ lực khi xa gia đình, đôi khi chúng tôi chỉ cách bệnh nhân dương tính với nCoV một bước chân, đôi khi chỉ cách những người cao tuổi bệnh nặng một gang tay. Tôi kêu gọi mọi người hãy đi tiêm phòng, đó là giải pháp duy nhất! Hãy giữ an toàn".

Ảnh bác sĩ Ấn Độ ướt đẫm mồ hôi gây sốt

Bác sĩ Sohil Makwana ướt dẫm mồ hôi sau khi làm việc. Ảnh: Twitter/DrSohil.

Makwana đăng hai hình ảnh, một bức cho thấy anh mặc đồ bảo hộ còn trong bức còn lại, người anh ướt đẫm mồ hôi sau khi cởi đồ bảo hộ. Bài đăng thu hút hơn 17.000 lượt chia sẻ và hơn 133.000 lượt thích. Nhiều người bình luận bày tỏ lòng biết ơn với các y bác sĩ và chúc họ có sức khỏe tốt.

"Đất nước chúng ta nợ các bác sĩ rất nhiều. Tôi không thể diễn tả hết lòng biết ơn của chúng tôi, tôi cầu nguyện các bạn luôn khỏe mạnh và mạnh mẽ. Các bạn đang truyền đi cảm hứng. Đất nước nợ các bạn vì sự phục vụ phi thường cho nhân loại", một người dùng Twitter viết.

Ngày 30/4, Makwana tiếp tục đăng ảnh bố mẹ với chú thích "tôi vừa đưa bố mẹ đi tiêm mũi vaccine thứ hai. Tôi đã bảo vệ cha mẹ mình? Còn bạn, bạn làm chưa? Hãy đi đi. Cùng nhau, chúng ta có thể làm được".

Ấn Độ là vùng dịch lớn thứ hai thế giới với gần 20 triệu ca nhiễm và hơn 215.000 ca tử vong. Nước này đang trong cơn bão Covid-19 khi ghi nhận gần 400.000 ca mới và hơn 3.000 ca tử vong trong một ngày, các bệnh viện và lò hỏa táng lâm vào tình trạng quá tải. Ấn Độ hiện chiếm hơn 40% số ca mới trên thế giới. Tuy nhiên, các nhà phân tích cho rằng những con số đó có thể chưa phản ánh được mức độ nghiêm trọng của tình hình thực tế.

Kể từ ngày 1/5, Ấn Độ triển khai tiêm chủng cho tất cả người trưởng thành, tức là 600 triệu người đủ điều kiện tiêm vaccine. Tuy nhiên, nước này đang lâm vào tình trạng thiếu vaccine ở nhiều khu vực và người dân gặp khó khăn khi đăng ký tiêm chủng trực tuyến. Chỉ khoảng 6 trong số 28 bang của Ấn Độ đã bắt đầu tiêm cho người dưới 45 tuổi.

Phương Vũ (Theo NDTV)

Let's block ads! (Why?)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét