Thứ Tư, 3 tháng 4, 2024

Máy bay hỏng, phái đoàn Ngoại trưởng Mỹ đi ôtô từ Paris đến Brussels

Ngoại trưởng Mỹ Blinken và phái đoàn phải đi ôtô từ Paris đến Brussels để dự cuộc họp NATO, sau khi máy bay của họ gặp sự cố.

Chiếc máy bay của Không quân Mỹ mà Ngoại trưởng Antony Blinken và phái đoàn sử dụng trong chuyến thăm Pháp tuần này là mẫu cũ của Boeing 737, được chuyển đổi để sử dụng cho quan chức chính phủ, theo truyền thông Mỹ. Phi cơ gặp sự cố máy móc ngày 3/4, khiến Ngoại trưởng Mỹ phải thay đổi phương thức di chuyển.

"Ngoại trưởng Blinken và phái đoàn Mỹ đã di chuyển bằng xe từ Paris đến Brussels để tham dự cuộc họp của các ngoại trưởng NATO", phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Mỹ cho hay, song không đề cập loại máy bay Ngoại trưởng sử dụng.

Quãng đường từ Paris đến Brussels khoảng 305 km.

Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken tại Paris, Pháp ngày 2/4. Ảnh: AFP

Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken tại Paris, Pháp ngày 2/4. Ảnh: AFP

Ông Blinken đến Pháp tuần này để tham dự loạt cuộc gặp với các lãnh đạo nước ngoài. Trong ngày 3/4, ông đã gặp Tổng thống Pháp Emmanuel Macron, Tổng Giám đốc UNESCO Audrey Azoulay và cùng Bộ trưởng Quốc phòng Pháp Sebastien Lecornu đi thăm nhà máy sản xuất vũ khí Nexter ở Versailles.

Hồi tháng 1, Ngoại trưởng Mỹ tới Davos, Thụy Sĩ để tham dự cuộc họp thường niên của Diễn đàn Kinh tế Thế giới. Tuy nhiên, chiếc máy bay chuẩn bị đưa ông trở lại Washington gặp sự cố máy móc. Truyền thông cho biết đó là chiếc Boeing 737. Không quân Mỹ sau đó phải điều động máy bay khác từ Brussels để đưa Ngoại trưởng Mỹ về nước.

Thủ tướng Canada Justin Trudeau từng phải kéo dài thời gian lưu trú ở Ấn Độ tháng 9/2023 sau hội nghị thượng đỉnh G20, do máy bay của ông gặp trục trặc kỹ thuật. Không quân Hoàng gia Canada sau đó điều phi cơ CC-150 Polaris đến Ấn Độ đón Thủ tướng.

Chính phủ Đức cũng phải nhanh chóng nâng cấp các máy bay sử dụng cho quan chức, sau loạt sự cố liên quan máy bay cũ.

Huyền Lê (Theo Reuters, Hill, Bloomberg)

Adblock test (Why?)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét