Thứ Hai, 1 tháng 4, 2024

Nổ bom xe, quan chức thân Nga ở Lugansk thiệt mạng

Valery Chaika, quan chức do Moskva hậu thuẫn ở Lugansk, thiệt mạng vì nổ bom xe, trong bối cảnh nhiều chính trị gia thân Nga bị ám sát thời gian qua.

Chi nhánh địa phương của Ủy ban Điều tra Nga cho biết phó giám đốc một cơ quan hành chính nhà nước đã thiệt mạng khi "thiết bị không xác định phát nổ trong ôtô" của ông vào chiều 1/4.

Ủy ban đăng bức ảnh chụp một chiếc SUV màu sáng với cửa sổ và cửa ra vào bị nổ tung, các mảnh vỡ vương vãi khắp con đường ở Starobilsk, thành phố thuộc tỉnh Lugansk.

Hiện trường vụ nổ bom xe ở Lugansk, miền đông Ukraine, khiến một quan chức thân Nga thiệt mạng ngày 1/4. Ảnh: Moscow Times

Hiện trường vụ nổ bom xe ở Lugansk, miền đông Ukraine, khiến một quan chức thân Nga thiệt mạng ngày 1/4. Ảnh: Moscow Times

"Các tình tiết của vụ án và những người liên quan đến hành vi tội ác đang được xác định", cơ quan này cho biết, thêm rằng họ đã mở cuộc điều tra về "hành vi khủng bố".

Người đứng đầu thành phố Vladimir Chernev cho hay nạn nhân là Valery Chaika, một quan chức ở Lugansk.

"Đồng nghiệp của chúng tôi đã chết", ông viết trong một bài đăng trên Telegram, kêu gọi người dân chú ý và báo cáo mọi hoạt động đáng ngờ cho chính quyền.

Lugansk là một trong 4 khu vực miền đông Ukraine mà Nga tuyên bố sáp nhập vào năm 2022.

Một số quan chức do Moskva bổ nhiệm ở miền đông Ukraine đã thiệt mạng trong các vụ ám sát kể từ khi Nga phát động chiến dịch quân sự hồi tháng 2/2022.

Tháng 11/2023, Mikhail Filiponenko, nghị sĩ trong nghị viện tỉnh Lugansk, thiệt mạng vì nổ ôtô. Cơ quan Tình báo Quốc phòng Ukraine (GUR) nhận trách nhiệm, nói rằng họ đã "thực hiện chiến dịch đặc biệt để hạ Filiponenko" và cảnh báo sẽ tiếp tục nhắm vào những quan chức được Nga bổ nhiệm. Một tháng sau, nghị sĩ Oleg Popov do Nga hậu thuẫn tại Lugansk cũng chịu chung số phận vì ôtô bị gài bom.

Vũ Hoàng (Theo AFP)

Adblock test (Why?)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét