Chủ Nhật, 29 tháng 3, 2020

Người tung tin đồn 'phong toả TP HCM' bị phạt

Tài xế 20 tuổi bị Công an quận Tân Phú xử phạt 10 triệu đồng vì đăng tải, chia sẻ lên Facebook thông tin sai sự thật "TP HCM bị phong toả 14 ngày", ngày 30/3.

Quyết định xử phạt được Công an quận Tân Phú căn cứ theo điểm a khoản 3 Điều 64 Nghị định 174.

Cảnh sát đọc quyết định xử phạt. Ảnh: Quốc Thắng.

Cảnh sát đọc quyết định xử phạt. Ảnh: Quốc Thắng.

Theo cơ quan điều tra, nam tài xế làm việc ở quận Tân Phú trong ngày 26/3 đã chia sẻ trên trang cá nhân "phong toả TP HCM 14 ngày vì Covid-19". Bị mời lên làm việc, nam thanh niên khai nhận không có ý định câu like, mà chỉ muốn cảnh báo để mọi người chuẩn bị mà không kiểm chứng.

Công an quận Tân Phú cho hay nam tài xế này có nhân thân tốt, vi phạm lần đầu và thừa nhận hành vi nên áp dụng mức phạt trên. 

Từ rạng sáng 26/3, nhiều nhóm chat trên mạng xã hội truyền nhau ảnh chụp màn hình có nội dung TP HCM bị phong tỏa trong 14 ngày, bắt đầu từ sáng thứ bảy 28/3, kèm ghi chú "chưa chính thức". Trong đó, kêu gọi mọi người sắp xếp thời gian, kế hoạch để đến và đi khỏi Sài Gòn trước lúc bị phong tỏa.

UBND TP HCM sau đó đã khẳng định tin này "hoàn toàn bịa đặt", gây hoang mang dư luận. Công an TP HCM đã phối hợp Sở Thông Tin Truyền Thông đã xác minh được nhiều tài khoản đã chia sẻ. 

Quốc Thắng

Let's block ads! (Why?)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét